Tổng thống Putin cho người Nga tiếp tục nghỉ làm hưởng lương

Thứ Tư, 29/04/2020, 12:33
Tổng thống Nga Vladimir Putin kéo dài ngày nghỉ hưởng lương của công dân Nga đến hết ngày 11/5 tới, trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 tại nước này tăng chóng mặt.

Tổng thống Putin mặc đồ bảo hộ thị sát bệnh viện ở Moscow cách đây vài tuần. Ảnh: TASS

Quyết định được ông Putin đưa ra trong cuộc họp báo trực tuyến ngày 28/4. Người Nga được nghỉ hưởng lương từ tuần cuối tháng 3 tới hết tháng 4 theo quyết định được ông Putin đưa ra trước đó, song tình hình dịch căng thẳng đã buộc nhà lãnh đạo Nga nới rộng số ngày nghỉ hưởng lương, theo TASS.

"Số ca nhiễm mới hàng ngày khá ổ định, song điều đó không giúp chúng ta bớt lo lắng bởi tình hình vẫn rất căng. Các chuyên gia và nhà khoa học nói rằng chúng ta chưa qua đỉnh dịch", Tổng thống Putin nói.

Theo nhà lãnh đạo Nga, Nga đang chứng kiến thời điểm "khắc nghiệt nhất" của cuộc chiến chống COVID-19. Ông cho rằng điều tích cực là Nga đã tìm ra cách làm chậm tốc độ lây lan của dịch, nhưng người dân vẫn cần tuân thủ chỉ dẫn của giới chức.

Tổng thống Putin cũng thông tin Nga sẽ từng bước dỡ bỏ hạn chế từ ngày 12/5, song còn phụ thuộc tình hình thực tế. Các đô thị lớn tại nước này đã bị phong tỏa từ cuối tháng 3, khiến kinh tế bị ảnh hưởng.

Nga hiện là vùng dịch lớn thứ 8 toàn cầu với hơn 93.000 ca nhiễm, trong đó 867 ca tử vong – tỷ lệ tử vong thấp hơn nhiều các nước phương Tây trong nhóm 10 quốc gia có số người bệnh lớn nhất. Nước này đang chuẩn bị thêm hàng chục ngàn giường bệnh để ứng phó khi số ca triệu chứng nặng tăng nhanh.

Thiện Nhân
.
.
.