Dịch Covid-19: Nhân viên chính phủ Hàn Quốc tử vong do làm việc quá sức

Thứ Năm, 27/02/2020, 20:28
Một nhân viên chính phủ làm việc tại tòa thị chính Jeonju, Hàn Quốc được phát hiện tử vong vào sáng 27/2 sau nhiều giờ làm việc quá sức để tham gia ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh do virus Corona chủng mới (Covid-19).


Theo thông tin từ Sở cảnh sát Wansan, vợ của nạn nhân 43 tuổi này đã phát hiện chồng mình ngừng thở và tim ngừng đập tại nhà riêng vào 2h sáng ngày 27/2. Anh qua đời trong lúc được chuyển tới phòng cấp cứu Bệnh viện Ye Soo.

Theo chính quyền thành phố Jeonju, người đàn ông này đã tăng ca vào hai ngày thứ bảy và chủ nhật tuần vừa qua sau khi thành phố này báo cáo hai trường hợp nhiễm Covid-19.

Chính quyền thành phố Jeonju niêm phong một cơ sở hoạt động của giáo phái Tân Thiên Địa (Ảnh: Yonhap)

Kể từ ngày 24/2, mỗi ngày, người này phải làm việc từ sáng đến nửa đêm  khi thành phố đang nỗ lực để nhận diện và xác định vị trí của những người thuộc giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji), nguồn gốc bùng phát dịch Covid-19 tại Hàn Quốc những ngày qua.

Ngoài ra, người này còn tham gia kiểm soát tình trạng ra vào tại trụ sở, hỗ trợ hành chính tại trung tâm y tế…

Tối hôm 26/2, người đàn ông trên đã quyết định nghỉ làm sớm hơn mọi ngày vì cảm thấy không được khỏe, và trở về nhà lúc 11h đêm. Vợ người này cho biết cũng đã nghe chồng mình chia sẻ về những mệt mỏi khi phải đối mặt với dịch bệnh.

Chính quyền thành phố cho biết nạn nhân tử vong do làm việc quá sức, trong khi cảnh sát cho biết họ sẽ yêu cầu khám nghiệm tử thi để xác định chính xác nguyên nhân tử vong.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) chiều ngày 27/2 thông báo, nước này đã ghi nhận thêm tổng cộng 505 ca nhiễm Covid-19 trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh lên 1.766 người, với 13 ca tử vong.

Cao Trung (Theo Yonhap)
.
.
.