Trợ lý cá nhân của Tổng thống Trump nhiễm COVID-19

Thứ Sáu, 08/05/2020, 07:30

Một nhân viên của Hải quân Mỹ, từng là phục vụ cá nhân của Tổng thống Donald Trump, đã xét nghiệm dương tính với COVID-19, làm tăng mối lo ngại về việc Tổng thống có thể bị phơi nhiễm, theo CNN.

Tổng thống Mỹ Donald Trump được xét nghiệm gần như mỗi ngày. Ảnh minh họa Getty Images. 

Người phục vụ cá nhân của Tổng thống là thành viên của một đơn vị quân đội ưu tú dành riêng cho Nhà Trắng và thường làm việc gần với Tổng thống cũng như gia đình Tổng thống. Ông Trump đã cảm thấy rất buồn sau khi được tin này vào tối 6/5 và Tổng thống đã phải xét nghiệm COVID-19 lại.

Nhà Trắng đã xác nhận yêu cầu của báo giới, cho biết rằng một trong những nhân viên của Tổng thống đã dương tính với COVID-19.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Hogan Gidley cho biết: "Gần đây, chúng tôi đã được Đơn vị Y tế Nhà Trắng thông báo rằng một thành viên của quân đội Mỹ, người làm việc trong Nhà Trắng, đã xét nghiệm dương tính với virus Corona. Tổng thống và Phó Tổng thống đã xét nghiệm âm tính với virus và khỏe”.

Người phục vụ cá nhân hỗ trợ Tổng thống và gia đình với nhiều nhiệm vụ cá nhân, chịu trách nhiệm về thức ăn và đồ uống của Tổng thống không chỉ ở Cánh Tây mà còn tháp tùng trong các chuyến đi nước ngoài. Trong quá khứ, nhiều Tổng thống Mỹ còn coi những người phục vụ cá nhân này là bạn tâm tình, họ biết được nhiều điều trong đời sống cá nhân của Tổng thống.

Một nguồn tin của Nhà Trắng cho biết người phục vụ này đã có triệu chứng vào sáng 6/5, nhấn mạnh thông tin rằng một người thân cận với ông Trump nhiễm virus thì thực sự là một điều rất tồi tệ.

Ông Trump, Phó Tổng thống Mike Pence và nhiều quan chức cấp cao khác của Mỹ được xét nghiệm thường xuyên.

Cuối ngày 7/5, ông Trump cho biết ông sẽ được xét nghiệm hàng ngày. Tổng thống Mỹ cũng cho biết ông có “rất ít liên hệ cá nhân” với người phục vụ nói trên và cho rằng trường hợp này “hơi kỳ lạ”.

Nhà Trắng đang tiếp tục sử dụng bộ xét nghiệm nhanh của phòng thí nghiệm Abbott, có thể cho kết quả trong khoảng 15 phút. Tuy nhiên, Nhà Trắng đã không thực thi các hướng dẫn cách ly xã hội nghiêm ngặt cho nhân viên và ít người bên trong tòa nhà đeo khẩu trang vào ban ngày.

Trong khi đó, số ca nhiễm COVID-19 được xác nhận tại Mỹ đã lên đến 1.254.740 ca và số ca tử vong là hơn 75.000, theo số liệu của Đại học John Hopkins. 

Duy Tiến
.
.
.