Đệ nhất phu nhân liên Triều thân mật thăm viện nhi tại Bình Nhưỡng

Thứ Ba, 18/09/2018, 20:30
Thep Yonhap, Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung-sook và Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju tới thăm Bệnh viện nhi Okryu và Học viện âm nhạc Kim Won-gyun ở thủ đô Bình Nhưỡng, trong lúc hai vị nguyên thủ đang cùng hội đàm ngày 18-9. 
Hai Đệ nhất phu nhân thân mật trò chuyện. Ảnh Joint Press Corps

Đầu tiên, hai Đệ nhất phu nhân đã đến thăm Bệnh viện Nhi Okryu, bệnh viện đa khoa lớn nhất cho trẻ em ở Bắc Triều Tiên. Tại đây, hai bà đã tham quan phòng chụp CT và X-quang, cũng như dự lớp thể dục cho trẻ em.

Bệnh viện Okryu mới được xây dựng vào tháng 10-2013 và hiện có 180 bác sỹ đang làm việc tại đây.

Sau đó, hai phu nhân đã tới Học viện Kim Won-gyun, trường âm nhạc hàng đầu của Triều Tiên. Họ đã thưởng thức màn trình diễn âm nhạc sau khi gặp gỡ hiệu trưởng và dự giờ một lớp học.

"Bà Kim và bà Ri có một điểm chung rất lớn là cả hai đều từng học về âm nhạc", Yoon Young-chan, thư ký cao cấp của Tổng thống Moon về quan hệ công chúng, cho biết trong một cuộc họp báo trước đó trong ngày tại Dongdaemun Design Plaza (DDP) Seoul.

Bà Kim từng làm việc cho Dàn hợp xướng Seoul, trước đó từng tham gia các hoạt động ca hát tại Đại học Kyung Hee ở Seoul, trong khi bà Ri cũng là một ca sĩ của dàn nhạc Unhasu nổi tiếng của Triều Tiên trước khi cô kết hôn với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Tháp tùng hai Đệ nhất phu nhân trong chuyến thăm này có nhà sản xuất kiêm soạn nhạc Hàn Quốc Kim Hyung-suk, ca sỹ Ailee và ca sỹ Zico của nhóm nhạc Block B. 

Học viện âm nhạc Kim Won-gyun được đặt theo một nhà soạn nhạc nổi tiếng của Triều Tiên và là nơi đào tạo ra nhiều tài năng âm nhạc của đất nước. Đa số các nghệ sỹ nổi tiếng của Triều Tiên đều tốt nghiệp tại đây.

Duy Tiến
.
.
.