"Đầu sỏ" vụ 39 thi thể trong xe container ở Anh nhận tội

Thứ Sáu, 28/08/2020, 22:18
Ngày 28/8, Ronan Hughes, đối tượng chủ chốt trong vụ phát hiện 39 người di cư Việt Nam thiệt mạng trong xe container tại Anh, đã nhận tội ngộ sát, Telegraph đưa tin.

Ronan Hughes, 40 tuổi, người Ireland, bị cáo buộc tội ngộ sát. Ảnh: Cảnh sát Essex

Ronan Hughes, 40 tuổi, người Ireland, đã bị bắt giữ hồi tháng 4 vừa qua theo lệnh truy nã trên toàn châu Âu, và bị cáo buộc phạm 39 tội ngộ sát và 1 tội thông đồng sắp đặt kế hoạch nhập cư bất hợp pháp.

Các công tố viên cho rằng Ronan Hughes đã "tổ chức và quản lý các tài xế" tham gia hoạt động buôn người. Một tòa án ở Ireland đã phê chuẩn dẫn độ hắn sang Anh hồi tháng 6 vừa qua. 

Theo Telegraph, hắn đã nhận tội tại Old Bailey, Anh. 

Hughes là một trong số các đối tượng bị cảnh sát Essex, Anh truy nã năm ngoái liên quan đến cái chết của 39 người di cư Việt Nam trong xe container tại một khu công nghiệp ở nước Anh.

Cụ thể, ngày 23/10/2019, cảnh sát Anh đã phát hiện thi thể của 38 người trưởng thành và một trẻ vị thành niên bên trong một xe container tại khu công nghiệp Waterglade ở thị trấn Grays, cách thủ đô London 32km về phía Đông.

Một cuộc điều tra được thực hiện đã chỉ ra nguyên nhân tử vong của các nạn nhân là do ngạt và tăng thân nhiệt, bắt nguồn từ việc thiếu oxy và ở trong không gian kín với nhiệt độ quá nóng. 

Trước Hughes, tài xế lái chiếc xe container trên là Maurice Robinson, 25 tuổi, đã thừa nhận 39 tội danh ngộ sát trong phiên tòa diễn ra hồi tháng 4. Robinson cũng thừa nhận đã tham gia đường dây đưa người nhập cư bất hợp pháp vào Anh.

An Nhiên
.
.
.