Dấu chấm hết cho ông Trump?

Thứ Sáu, 06/11/2020, 21:33
Bị vượt mặt cả ở hai bang Georgia và Pennsylvania cho tới thời điểm hiện tại, nhưng Tổng thống Donald Trump vẫn nói với các cố vấn rằng ông sẽ không thừa nhận thua cuộc trước đối thủ Joe Biden.

Theo kết quả kiểm phiếu mới nhất được Fox News cập nhật, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã vươn lên dẫn trước Tổng thống Donald Trump ở bang Pennsylvania khi giành được 3.295.327 phiếu bầu (49,47%), cao hơn so với 3.289.731 phiếu của Trump (49,39%).

Thế trận đảo chiều khi lợi thế đang nghiêng về ông Joe Biden, các bang như Georgia, Pennsylvania đều "ngả xanh". (Nguồn: Fox News)

Toàn bang Pennsylvania hiện đã kiểm xong 98% phiếu. Nếu giành chiến thắng tại bang này, ông Biden sẽ có 20 phiếu đại cử tri và vượt qua cột mốc 270 phiếu để chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng 2020. Ông Biden có thể không cần quan tâm tới kết quả tại các bang còn lại như Georgia hay Nevada, dù ông cũng đang chiếm lợi thế tại đó.

Bình luận về diễn biến trên, CNN cho biết, đây là khoảnh khắc "ấn tượng và có khả năng quyết định" cuộc đua vào Nhà Trắng đang bước vào giai đoạn nước rút. 

Trong các cuộc trò chuyện gần đây với các cố vấn, Tổng thống Trump cho biết ông không có ý định thừa nhận thất bại trước ứng viên Dân chủ Joe Biden, ngay cả khi ông đã thất thế ở Georgia và Pennsylvania.

Các trợ lý, bao gồm cả Chánh văn phòng Mark Meadows, không cố gắng thuyết phục Tổng thống Trump, mà ủng hộ ông đưa ra tuyên bố thiếu căn cứ về gian lận bầu cử.

Trong buổi họp báo tối 5/11 (giờ Mỹ), ông Trump cáo buộc “đảng Dân chủ đánh cắp cuộc bầu cử”, đồng thời lập luận rằng bầu cử ở các thành phố Detroit, bang Michigan và Philadelphia, bang Pennsylvania, không trung thực nên “không thể định hình kết quả” của cuộc bầu cử.

Cao Trung
.
.
.