Ông Trump họp báo chớp nhoáng, cáo buộc có gian lận trong bầu cử

Thứ Sáu, 06/11/2020, 07:30
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có cuộc họp báo chớp nhoáng tại Nhà Trắng, trong đó ông nhấn mạnh không thể để “đảng Dân chủ đánh cắp cuộc bầu cử”.
Ông Trump trong cuộc họp báo. Ảnh Getty Images.

Ông Trump đang bị đối thủ Joe Biden dẫn trước đến 40 phiếu đại cử tri, dù trước đó ông từng tuyên bố đã “chiến thắng lớn” ở một số bang cũng như sẽ giành chiến thắng chung cuộc nếu “phiếu được tính một cách hợp pháp”.

“Những cuộc thăm dò giả được thực hiện với mục đích khiến các cử tri không đi bầu cử, tạo ra một ảo tưởng về động lực cho ông Biden”, ông Trump phát biểu trong cuộc họp báo tối 5/11 tại Nhà Trắng, chỉ trích cái mà ông gọi là “các cuộc thăm dò đàn áp”.

Ông đã chỉ đích danh các cuộc thăm dò của Quinnipiac và Washington Post, trước đây cho thấy ông Biden dẫn đầu ở Florida, Ohio và Wisconsin. Tổng thống Trump cũng nhấn mạnh rằng “không có làn sóng màu xanh” nào đối với các đảng viên Dân chủ khi nói đến việc đảm bảo các ghế bổ sung trong Thượng viện.

Ông lập luận rằng bầu cử ở các thành phố Detroit, bang Michigan và Philadelphia, bang Pennsylvania, không trung thực nên “không thể định hình kết quả” của cuộc bầu cử.

Ông Trump tiếp tục lập luận rằng “tham nhũng và gian lận khủng khiếp” đang được thực hiện với các lá phiếu gửi qua thư. Tổng thống Mỹ trong nhiều tháng qua đã đưa ra cáo buộc về tình trạng gian lận, nhưng ông vẫn chưa đưa ra bất kỳ bằng chứng nào.

Tuy nhiên, nhiều bang trên khắp nước Mỹ vẫn đang kiểm đếm các lá phiếu gửi bằng thư được đóng dấu bưu điện vào hoặc trước ngày bầu cử ngày 3/11.

Trong cuộc họp báo, ông Trump không hề trả lời bất kỳ câu hỏi nào của phóng viên.

Duy Tiến
.
.
.