Đánh cắp xe thư và xả súng náo loạn tại Mỹ, nhiều người thương vong

Chủ Nhật, 01/09/2019, 07:45
Reuters ngày 1-9 đưa tin, đã có ít nhất 4 dân thường thiệt mạng và 21 người khác bị thương khi một tay súng tấn công thành phố Midland, bang Texas, Mỹ vào hôm 31-8. Đây là vụ xả súng nghiêm trọng thứ hai tại bang này trong tháng 8. 

Theo truyền thông địa phương, vụ việc xảy ra vào chiều 31-8 (giờ địa phương), tại rạp chiếu phim Cinergy ở khu vực Odessa-Midland, thành phố Midland, phía Tây Texas. 

Kẻ tấn công đã đánh cắp một chiếc xe tải chuyển thư của bưu điện, lái xe vòng quanh và xả súng ngẫu nhiên vào các nạn nhân. Hiện tại, đối tượng này đã bị cảnh sát bắn hạ sau khi chạy đến một bãi đậu xe của khu tổ hợp rạp chiếu phim Cinergy, Odessa. 

Hiện trường vụ việc đang bị phong toả để điều tra. Ảnh: AP. 

Phát ngôn viên cảnh sát thành phố cho biết vụ xả súng bắt đầu tại một điểm dừng giao thông, song không tiết lộ danh tính của kẻ thủ ác lẫn các nạn nhân. Trong số 21 người bị thương có một cảnh sát và một quan chức thực thi pháp luật đang trong tình trạng nguy kịch. 

CNN dẫn lời một sĩ quan cảnh sát cho hay các nhân viên từ văn phòng Midland của FBI đang hỗ trợ phản ứng trong vụ việc. Bệnh viện Midland Memorial cho biết họ đang bị phong tỏa và đang điều trị cho các bệnh nhân sau vụ nổ súng. 

Thống đốc Texas Greg Abbott khẳng định vụ xả súng này là "một cuộc tấn công hèn nhát", đồng thời gửi lời chia buồn đến các nạn nhân, gia đình của họ cũng như người dân Midland và Odessa. 

Cục Chống khủng bố của Sở Cảnh sát New York cho biết, họ cũng đang theo dõi chặt chẽ khu vực Odessa-Midland, Texas và những vùng lân cận để hạn chế tối đa các vụ việc thương tâm. 

Trước đó, theo CBS, phía cảnh sát nghi ngờ có thể có hai nghi phạm trong vụ này. Kẻ xả súng đã bắn một cảnh sát và nhiều người khác, trong khi đối tượng còn lại nghi đã cướp một chiếc xe bưu điện Mỹ để thực hiện điều tương tự. 

Đây là vụ xả súng nghiêm trọng thứ hai ở Texas trong tháng 8. Hôm 2-8, một vụ xả súng ở El Paso đã cướp đi sinh mạng của 22 người và làm bị thương 24 người.

Linh Đan
.
.
.