Đánh bom xe ở Afghanistan, ít nhất 12 người thương vong

Thứ Hai, 04/05/2020, 20:51
Các tay súng Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công xảy ra hôm 3/5 tại khu vực gần doanh trại quân đội ở huyện Nahr-e-Saraj.

Ít nhất 5 binh sĩ Afghanistan đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương khi phiến quân Taliban kích nổ một chiếc xe tải chứa chất nổ tại một tiền đồn quân sự ở tỉnh Helmand, phía Nam Afghanistan hôm 3/5, hãng thông tấn Mỹ Latinh Prensa Latina dẫn lời các quan chức địa phương cho biết.

Vụ việc xảy ra tại khu vực gần doanh trại quân đội ở huyện Nahr-e-Saraj. Sau vụ việc, tiền đồn đã bị hư hại một phần.

Hiện trường một vụ đánh bom xe xảy ra vào ngày 20/1 tại tỉnh Logar, miền Nam Afghanistan. (Ảnh: thebaghdadpost)

Theo thống đốc tỉnh Helmand, ông Omar Zwak, tiền đồn quân sự này được điều hành bởi quân đội Afghanistan và các đơn vị đặc biệt của cơ quan tình báo.

Bộ Quốc phòng Afghanistan trong một tuyên bố đã xác nhận vụ tấn công nhưng không cung cấp chi tiết về thương vong.

Phía chính quyền Afghanistan cáo buộc các tay súng Taliban đã gây ra vụ tấn công mới nói trên và người phát ngôn của Taliban, Qari Yusuf Ahmadi sau đó cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc này.

Bạo lực đã gia tăng trên khắp Afghanistan trong những tuần gần đây sau khi Mỹ và Taliban ký thỏa thuận hôm 29/2, động thái sẽ thúc đẩy khả năng rút toàn bộ quân Mỹ khỏi Afghanistan và có thể mở đường cho hồi kết của cuộc chiến dài hơi nhất của Mỹ.

Tariq Arian, người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan ngày 2/5 cho biết, kể từ ngày 29/2, các cuộc tấn công của Taliban đã giết chết 387 thường dân và làm bị thương 590 người trên toàn quốc.

Cao Trung
.
.
.