Đánh bom gần khu vực bầu cử ở Pakistan khiến 128 người chết

Thứ Bảy, 14/07/2018, 07:22
Một vụ đánh bom liều chết đẫm máu nhằm vào một cuộc vận động bầu cử đã diễn ra ở tỉnh Baluchistan, miền Tây Nam Pakistan khiến ít nhất 128 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Reuters ngày 13-7 dẫn nguồn tin địa phương cho biết một vụ đánh bom liều chết nhằm vào một cuộc vận động bầu cử đã diễn ra ở tỉnh Baluchistan, miền Tây Nam Pakistan khiến ít nhất 128 người đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu. Ảnh: Reuters

Sự việc trên là vụ tấn công đẫm máu nhất tại quốc gia Nam Á này trong hơn 1 năm qua. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm gây ra vụ việc.

Giới chức y tế tỉnh Baluchistan xác nhận số nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom có thể không ngừng tăng cao, khi mà vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, hơn 1.000 người đang tham gia cuộc vận động. 

Đây là vụ tấn công thứ ba trong tuần này nhằm vào các sự kiện tranh cử, làm dấy lên quan ngại về tình hình an ninh của cuộc bầu cử Pakistan diễn ra ngày 25-7 tới. 

Quân đội Pakistan đã triển khai gần 400.000 binh sỹ theo yêu cầu của cơ quan giám sát bầu cử quốc gia nhằm đảo bảo trật tự trong quá trình bầu cử, song vai trò của lực lượng này hiện đang bị đặt dấu hỏi.

Thiện Minh
.
.
.