Indonesia hoảng loạn vì đánh bom liều chết liên hoàn

Chủ Nhật, 13/05/2018, 09:36
Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 13 người khác bị thương trong một vụ đánh bom liều chết liên hoàn xảy ra tại thành phố Surabaya, Indonesia hôm 13-5, Straits Times đưa tin.

Người phát ngôn cảnh sát Đông Java Frans Barung Mangera cho biết có ít nhất 3 vụ tấn công đã xảy ra liên tiếp tại 3 nhà thờ của thành phố Surabaya- thành phố lớn thứ hai của Indonesia.

"Hiện danh tính các nạn nhân đang được xác đinh", người phát ngôn cảnh sát Đông Java cho biết thêm.

Những hình ảnh ghi lại hiện trường vụ đánh bom liên hoàn tại Indonesia được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Twitter
Ảnh: Twitter

Trước đó, một loạt vụ đánh bom liều chết đã xảy ra liên tiếp nhau trong khoảng 10 phút, với tiếng nổ đầu tiên vang lên vào lúc 7h30 sáng ngày 13-5, theo nguồn tin lực lượng cảnh sát Indonesia.

Những hình ảnh được truyền hình ghi lại cho thấy hiện trường hoảng loạn, nhiều mảnh kính bị vỡ vụn quanh các khu nhà thờ, và cảnh sát đang tiến hành khoanh vùng đám đông để phục vụ công tác điều tra.

Cảnh sát ngay lập tức có mặt tại hiện trường và tiến hành điều tra vụ tấn công. Ảnh: Getty

Theo nguồn tin Straits Times, hai nạn nhân đã thiệt mạng tại khu vực nhà thờ Santa Maria, một người khác được phát hiện tử vong tại nhà thờ Surabaya Centre Pentacostal. 

Hai nạn nhân còn lại được tìm thấy tại nhà thờ GKI Diponegoro. 

Hiện toàn bộ khu vực xong quanh 3 nhà thờ đã bị phong tỏa. Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc và tăng cường an ninh ở mức tối đa nhằm phòng tránh một vụ đánh bom thứ 4 có thể xảy ra, theo Channel News Asia.

An Nhiên
.
.
.