Đánh bom bên ngoài đồn cảnh sát ở Colombia khiến nhiều người thương vong

Thứ Bảy, 23/11/2019, 11:36
Một thiết bị nổ giấu kín đặt trong một chiếc xe tải đã bất ngờ phát nổ vào đêm 22-11 (giờ địa phương) tại Santander de Quilichao, Colombia khiến ít nhất 3 cảnh sát thiệt mạng và 10 người khác bị thương, Reuters đưa tin.

Reuters dẫn lời nguồn tin cảnh sát cho biết, vụ đánh bom xảy ra tại một đồn cảnh sát ở thị trấn Santander de Quilichao, thuộc tỉnh tây nam Cauca của Colombia, nơi được biết đến là điểm nóng về buôn bán ma túy và bạo lực.

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Twitter

Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này. Cảnh sát đã ngay lập tức tiến hành điều tra vụ việc và dự kiến sẽ có cuộc họp báo trong ngày 23-11. 

Những hình ảnh do người dân đăng tải trên mạng xã hội cho thấy xe cứu thương đang đưa những cảnh sát bị thương sau vụ nổ đến một bệnh viện địa phương. Mặc dù vậy, 3 cảnh sát đã không qua khỏi sau vụ đánh bom. 

Vụ đánh bom diễn ra trong bối cảnh khoảng 250.000 người dân Colombia trên cả nước đã đổ xuống đường kể từ hôm 21-11 trong cuộc tổng đình công phản đối các chính sách của Chính phủ.
Hàng nghìn người đã đổ xuống đường tham gia biểu tình tại Colombia. Ảnh: Reuters

Hàng nghìn người đã tập trung tại Trung tâm thương mại Bolivar của thủ đô Bogota vào chiều 22-11, tham gia các cuộc biểu tình được gọi là "cacerolazo", nơi người dân dùng nồi, xoong rỗng để thu hút sự chú ý. 

Nhà chức trách cho biết đã xảy ra đụng độ tại thủ đô Bogota và thành phố Cali ở miền Tây Colombia, làm 7 người biểu tình và 28 cảnh sát bị thương.

Cảnh sát được điều động để đối phó với các phần tử quá khích. Ảnh: Reuters

Sự bất bình và phản đối của người dân chủ yếu nhằm vào các cải cách kinh tế không phù hợp cũng như những hành động không triệt để của chính phủ để ngăn chặn tham nhũng, hay các cơ chế vô lý về tăng lương. 

Colombia đã triển khai khoảng 170.000 nhân viên an ninh, phong tỏa biên giới trên bộ và trục xuất hơn 20 người nước ngoài bị cáo buộc xúi giục biểu tình. Quân đội luôn được đặt trong tình trạng báo động cao, sẵn sàng phản ứng khi cần thiết.

An Nhiên
.
.
.