Dân Pháp vác pháo hoa bắn cảnh sát bất chấp dịch COVID-19

Thứ Hai, 20/04/2020, 21:19
Đám đông quá khích ở ngoại ô thủ đô Paris của Pháp dùng pháo hoa tấn công cảnh sát, buộc lực lượng an ninh phải sử dụng đạn hơi cay và dùi cui để trấn áp.

Một loạt vụ bạo loạn nhỏ đã xảy ra ở khu vực ngoại ô Villeneuve-la-Garenne phía Bắc thủ đô Paris của Pháp vào rạng sáng 20/4, sau khi đám đông quá khích, bất chấp lệnh giãn cách xã hội ngăn dịch COVID-19, tấn công cảnh sát bằng pháo hoa và gạch đá, theo MailOnline.


Người biểu tình bắn pháo hoa vào cảnh sát ngoại ô Paris. Video: Youtube

Lực lượng an ninh được cho là đã dùng hơi cay và dùi cui để trấn áp những kẻ quá khích. "Những kẻ bạo loạn đã ném đá và bắn pháo hoa vào cảnh sát. Tình trạng bạo lực đã rộng sang những thị trấn lân cận", một cảnh sát địa phương nói với báo giới.

Loạt sự cố xảy ra sau khi một người đàn ông gốc Arab 30 tuổi bị thương nặng sau khi va chạm giao thông với xe của một cảnh sát ở Villeneuve-la-Garenne. Bạn bè của nạn nhân cáo buộc sự cố là bằng chứng cho thấy sự tàn bạo của cảnh sát đối với cộng đồng thiểu số.

Vụ việc liên quan đến người này vẫn đang được làm rõ. Một số nguồn tin nói rằng những người biểu tình nói trên cũng phản đối các biện pháp giãn cách xã hội do chính quyền ban hành.

Pháo hoa của người biểu tình phát nổ trên đường phố ở ngoại ô Paris. Ảnh: Twitter

Pháp là một trong những vùng dịch COVID-19 lớn nhất thế giới với gần 153.000 ca nhiễm COVID. Hơn 19.700 người đã chết vì dịch tại nước này, đứng thứ ba châu Âu sau Italia và Tây Ban Nha.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gần đây nới rộng lệnh giãn cách xã hội tại nước này đến hết ngày 11/5 để ngăn dịch lây lan. Tình hình dịch bệnh cùng những biện pháp khắt khe của  chính phủ khiến nhiều người mất thu nhập, nhất là những người nhập cư ít lựa chọn việc làm.

Thiện Nhân
.
.
.