Đắm thuyền trong đêm, ít nhất 60 người thiệt mạng

Thứ Ba, 16/02/2021, 11:56
Ít nhất 60 thi thể được tìm thấy, trong khi 240 người khác vẫn đang mất tích sau khi chiếc thuyền cỡ lớn chở họ bất ngờ bị đắm trên một con sông ở miền Tây Congo.

Một con thuyền cũ chất đầy đồ đạc và người ở Congo. Ảnh: FR24

AlJazeera ngày 16/2 cho biết, chiếc thuyền chở theo tới 700 người khi nó gặp nạn đêm 15/2 trên sông Congo, đoạn chảy qua tỉnh Mai-Ndombe ở miền Tây Congo. Đến nay, 60 thi thể được tìm thấy, 300 người được cứu sống, 240 người khác vẫn đang mất tích. Chưa rõ tình hình của khoảng 100 người còn lại.

Bộ trưởng phụ trách các vấn đề nhân đạo của Congo, ông Steve Mbikayi, nói rằng con thuyền khởi hành từ thủ đô Kinshasa và đắm khi đang trên đường đi tỉnh Equator.

"Nguyên nhân chính của vụ đắm thuyền là do lượng hàng hóa vượt quá tải trọng và số lượng hành khách quá lớn", ông Mbikayi nói, cho biết thêm việc con tàu di chuyển vào ban đêm cũng là một phần lí do khiến thảm kịch thêm khốc liệt.

Vị quan chức này cam kết sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng và truy cứu trách nhiệm của những người liên quan. "Chúng tôi xin được chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân", ông Mbikayi chia sẻ.

Tai nạn đường thuỷ chết người nhiều lần xảy ra ở Congo, nơi giao thông đường bộ rất kém phát triển. Các con tàu, thuyền thường xuyên bị phát hiện chở quá tải, thiếu đồ bảo hộ và không đáp ứng điều kiện kỹ thuật.

Thiện Nhân
.
.
.