Lật thuyền tại Ấn Độ, ít nhất 19 người chết

Thứ Năm, 14/09/2017, 15:25
Ít nhất 19 người chết đuối cùng khoảng 30 người khác hiện đang mất tích sau khi một chiếc thuyền bị lật trên sông Yamuna thuộc miền Bắc Ấn Độ hôm 14-9 vừa qua, India Today đưa tin.

Theo nguồn tin cảnh sát địa phương, chiếc thuyền bất ngờ lật úp khi đang chở một nhóm nông dân đến khu vực canh tác nông nghiệp gần đó.

ABC News dẫn lời ông Kumar, một sĩ quan cảnh sát cấp cao chịu trách nhiệm chỉ huy cứu hộ cho biết, chiếc thuyền có khả năng đã chở đến 60 người, vượt quá số lượng cho phép vốn chỉ có 35 người.

Lực lượng cứu hộ đang được triển khai với hi vọng tìm thấy các nạn nhân. Ảnh: TOI

Nơi chiếc thuyền bị lật không quá xa so với khu vực bờ sông của làng Katha, ngôi làng nằm ở phía Bắc bang Uttar Pradesh, cách thủ đô New Delhi khoảng 45 km.

10 người đã may mắn kịp bơi vào bờ hoặc được cứu khi sự cố xảy ra.

Thủ hiến bang Uttar Pradesh Yogi Aditynath đã gửi lời chia buồn tới thân nhân những người bị nạn và đề nghị bồi thường cho các gia đình là nạn nhân của vụ lật thuyền, Xinhua đưa tin.

Công tác cứu hộ vẫn đang tiếp tục diễn ra song cảnh sát địa phương dự đoán số lượng tử vong có thể sẽ còn tiếp tục tăng.

Hiện giới chức trách đang tiến hành điều tra người chủ phương tiện này. 

Tai nạn đường thủy là một sự cố thường gặp tại Ấn Độ. Nguyên nhân chính thường do các chủ tàu không bảo dưỡng tàu thường xuyên, dẫn đến tình trạng tàu cũ nát, không đủ điều kiện để chuyên chở. Đồng thời, các tàu thường không có đủ thiết bị cứu hộ và thường cố tình chở quá số người cho phép.

Lam Ninh
.
.
.