Đám đông ủng hộ ông Trump vác súng bao vây nhà trưởng ban bầu cử Michigan

Thứ Hai, 07/12/2020, 21:01
Nhóm hàng chục người biểu tình mang theo cờ Mỹ và súng áp sát nhà Tổng Thư ký bang Michigan Jocelyn Benson rồi hô to khẩu hiệu đòi đảo ngược kết quả bầu cử tại bang.

WashingtonPost ngày 7/12 cho hay sự vụ xảy ra tối 5/12, khi bà Jocelyn Benson, Tổng Thư ký, đồng thời là trưởng ban bầu cử bang Michigan của Mỹ đang chơi đùa cùng con trai 4 tuổi bên trong ngôi nhà của gia đình bà ở thành phố Detroit.

Những người đàn ông Mỹ mang súng xuống đường trong một cuộc biểu tình. Ảnh: IM

Khoảng hơn 20 người biểu tình có quan điểm ủng hộ Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã bao vây khu nhà cùng súng và cờ Mỹ, hô to khẩu hiệu "Hãy dừng việc đánh cắp (cuộc bầu cử - PV)", đồng thời chỉ trích bà Benson đã bỏ qua hành vi gian lận phiếu bầu tại bang.

"Bà ta đã quyết định bỏ qua tất cả các bằng chứng đáng tin cậy về gian lận", một người biểu tình nói về Benson khi phát trực tiếp cuộc biểu tình lên Facebook. "Chúng tôi đang ở đây trước nhà của bà Tổng Thư ký và chúng tôi muốn bà ấy biết chúng tôi sẽ tiếp tục ở đây".

Về phần mình, bà Benson ra tuyên bố chỉ trích đám đông quá ồn ào và cáo buộc những người biểu tình tìm cách đe dọa sử dụng vũ lực, uy hiếp và bắt nạt nhằm làm suy yếu và dập tắt ý chí, tiếng nói của mọi cử tri trong bang.

Đám đông bị giải tán một vài giờ sau khi tụ tập và không ai bị bắt giữ. Các quan chức bang Michigan chỉ trích nhóm biểu tình đã "khủng bố" gia đình của Benson.

Michigan là một trong những bang chiến trường trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. Hôm 23/11, giới chức bang xác nhận ứng viên Dân chủ Joe Biden thắng Tổng thống Trump với cách biệt hơn 150.000 phiếu.

Tuy nhiên, ông Trump không công nhận kết quả này. Đội ngũ của ông đã nộp một loạt đơn kiện tại các hạt tại của bang Michigan nhằm đảo ngược kết quả bầu cử, song không gặt hái thành công đáng chú ý nào.

Thiện Nhân
.
.
.