Luật sư riêng giúp ông Trump kiện bầu cử nhập viện vì COVID-19

Thứ Hai, 07/12/2020, 08:54
Rudy Giuliani, luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump và cũng là người đứng đầu nhóm pháp lý của ông chủ Nhà Trắng trong nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử, được xác định dương tính COVID-19.

Ông Giuliani đứng cạnh Tổng thống Trump. Ảnh: ITN

Thông tin ông Giuliani nhiễm COVID-19 được đích thân Tổng thống Trump xác nhận rạng sáng 7/12 (giờ Hà Nội) trên Twitter. "Ông Rudy Giuliani đến nay là vị thị trưởng vĩ đại nhất của thành phố New York và cũng là người làm việc không mệt mỏi để phơi bày cuộc bầu cử tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ (cho đến nay), đã được xét nghiệm và dương tính", ông Trump viết.

"Mau khỏe lại nhé Rudy. Chúng ta sẽ tiếp tục", nhà lãnh đạo Mỹ nói thêm thêm. Trong một bài đăng sau đó, ông kêu gọi mọi người cầu nguyện cho Rudy Giuliani để vị luật sư nhanh chóng "trở lại chiến đấu cho đảng Cộng hòa".

Ông Rudy Giuliani, cựu thị trưởng New York, luật sư riêng của Tổng thống Trump đồng thời là luật sư trưởng của ủy ban tranh cử của ông chủ Nhà Trắng, đã có lịch trình đi lại dày đặc khắp nước Mỹ để vận động và thuyết phục các nhà lập pháp ủng hộ Tổng thống đảo ngược kết quả bầu cử.

Ông Giuliani mắc COVID-19 khoảng 2 tuần sau khi con trai ông là Andrew, người làm việc tại Nhà Trắng, có kết quả xét nghiệm dương tính. Một loạt nhân vật khác trong Nhà Trắng, gồm Chánh văn phòng Nhà Trắng, Thư ký báo chí, Giám đốc chiến dịch tranh cử, nhiều cố vấn cấp cao đều mắc COVID-19.

Chưa rõ tình trạng hiện giờ của ông Giuliani và liệu việc ông nhiễm COVID-19 có ảnh hưởng đến các vụ kiện tụng bầu cử của ông Trump hay không. Ở độ tuổi 76, ông Giuliani được cho là đối tượng dễ gặp biến chứng nguy hiểm của COVID-19.

Một nguồn thạo tin cho hay luật sư Giuliani đã được đưa tới Trung tâm Y tế Đại học Georgetown ở Washington để điều trị, theo Wall Street Journal.

Thiện Nhân
.
.
.