400 người lén tiệc tùng mùa COVID-19 bị nã đạn điên cuồng

Chủ Nhật, 12/04/2020, 21:26
Ít nhất 6 người đã bị thương do trúng đạn khi tham gia một bữa tiệc quy mô lớn ở bang California của Mỹ, bất chấp yêu cầu giãn cách xã hội ngăn dịch COVID-19 lây lan.

Ảnh minh hoạ: CNN

CNN dẫn thông báo của giới chức Mỹ cho biết vụ việc xảy ra lúc 0h30 sáng 11/4 (giờ Mỹ) tại một khu nhà ở Bakersfield, bang California, cách thủ phủ Los Angeles 170 km về phía Bắc, giữa lúc giới chức Mỹ yêu cầu mọi người ở nhà ngăn dịch COVID-19 lây lan.

Các nhân chứng nói rằng nghi can gồm 4 người đàn ông da đen, đi trên một chiếc xe màu trắng tới gần khu diễn ra bữa tiệc rồi xả súng điên cuồng vào đám đông. Ít nhất 6 người trúng đạn và được đưa đi cấp cứu, nhưng không ai bị thương quá nghiêm trọng.

Các nhà điều tra đã tìm thấy 94 vỏ đạn tại hiện trường. Ít nhất một người dự tiệc đã bắn trả vào nhóm nghi phạm."Thật không may cho họ khi bữa tiệc kết thúc theo cách đó", đại diện cảnh sát địa phương nói, lên án cả những nghi phạm và người tổ chức tiệc.

Một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên nhân vụ việc. Một số nguồn tin cho biết giới chức có thể sẽ xử phạt cả người tổ chức và tham gia bữa tiệc nói trên. Một hãng tin địa phương nói rằng bữa tiệc có tới 400 người tham gia. 

Bang California ban bố lệnh giãn cách xã hội từ hôm 19/3, trong đó cấm các cuộc tụ họp không cần thiết. Khoảng 40 triệu cư dân tại bang được yêu cầu chỉ rời khỏi nhà vì lý do thiết yếu như mua thuốc, mua thực phẩm hoặc tập thể dục. Bang California hiện có 22.409 người nhiễm COVID-19, trong đó 633 ca đã tử vong.

Thiện Nhân
.
.
.