Cựu binh Thế chiến 2 gần 100 tuổi đi bộ quyên tiền chống COVID-19

Chủ Nhật, 12/04/2020, 17:28
Trải qua cuộc chiến ác liệt nhất trong lịch sử loài ngoài và hiện đã gần 100 tuổi nhưng người cựu binh này vẫn muốn đóng góp cho xã hội bằng cách... đi bộ để quyên tiền chống dịch COVID-19.

Sinh sống tại Marston Moretaine, Bedfordshire (Anh), ông Tom Moore một cựu binh của Thế chiến thứ 2 sẽ đón sinh nhật thứ 100 của mình vào ngày 30/4 tới đây. 

Dù phải dùng một chiếc xe lăn để hỗ trợ mới có thể di chuyển nhưng cựu binh này vẫn tuyên bố sẽ hoàn thành 100 vòng quanh khu vườn nhà để quyên góp tiền cho chiến dịch chống lại COVID-19 của nước Anh.

Ông Tom Moore một cựu binh Thế chiến 2 gần 100 tuổi nhưng vẫn quyết định đi bộ để quyên tiền ủng hộ các nỗ lực chống dịch COVID-19. 

Khu vườn nhà ông Tom Moore có chiều dài 25m và cụ ông gần bách niên này đã bắt đầu hành trình của mình vào ngày 6/4 vừa qua với 10 vòng quanh vườn mỗi ngày. Sau 4 ngày, ông More đã quyên được số tiền lên tới 46.000 bảng để ủng hộ các nỗ lực chống dịch bệnh COVID-19 tại xứ sở sương mù.

"Tôi rất tự hào về bố", bà Hannah Ingram-Moore con gái của Tom Moore nói về hành trình của ông. Bà Hannah cho rằng dù bố mình đặt mục tiêu 100 vòng nhưng với tốc độ như hiện nay ông hoàn toàn có thể vượt chỉ tiêu vào ngày sinh nhật.

Ông Tom khi phục vụ quân đội Anh trong Thế chiến II.

Sinh ra và lớn lên tại Keighley (Yorkshire) ông Tom từng là một kỹ sư dân sự nhưng sau đó gia nhập Trung đoàn 145 Thiết giáp Hoàng gia của quân đội Anh từ năm 1940. Sau Thế chiến II ông tiếp tục phục vụ quân đội Anh trong một số nhiệm vụ ở nước ngoài trước khi về nước làm giảng viên ở Trường thiết giáp Hoàng gia tại Bovington, Dorset.

Bình Nguyễn (theo Metro)
.
.
.