Đại sứ Nga thăm Bình Nhưỡng bàn thảo nhiều vấn đề nóng

Thứ Tư, 26/07/2017, 12:59
Truyền thông CHDCND Triều Tiên ngày 25-7 đưa tin, Đại sứ Oleg Burmistrov, cấp phó đàm phán của Nga về vấn đề hạt nhân đã tới Bình Nhưỡng để thảo luận về tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. 

Trong bối cảnh Bình Nhưỡng liên tục tiến hành các vụ thử tên lửa đạn đạo trong những tháng vừa qua, Đại sứ Nga Oleg Burmistrov đã có chuyến thăm và làm việc tại nước này từ ngày 22-7 đến ngày 26-7, để thảo luận các vấn đề "nóng" tại khu vực này.

Đại sứ Oleg Burmistrov từng là phó trưởng đoàn đàm phán của Nga trong các cuộc đàm phán 6 bên về việc phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên, với sự tham gia của Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga và CHDCND Triều Tiên.

CHDCND Triều Tiên khẳng định sẽ không lùi bước trong quyết tâm tăng cường sức mạnh hạt nhân. Ảnh: Reuters. 

Tại đây, Đại sứ Burmistrov đã gặp gỡ Thứ trưởng Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Sin Hong-chol và một quan chức cấp cao khác phụ trách mảng Bắc Mỹ.

Theo đó, hãng thông tấn quốc gia CHDCND Triều Tiên (KCNA) cho biết, tại cuộc gặp với Đại sứ Nga, Bình Nhưỡng nêu rõ, nếu Mỹ không chịu tử bỏ chính sách thù địch nhằm vào CHDCND Triều Tiên, đồng thời chấm dứt các mối đe dọa hạt nhân của nước này, thì Bình Nhưỡng sẽ không bao giờ đưa vấn đề hạt nhân và tên lửa đạn đạo lên bàn đàm phán.

Ngoài ra, KCNA cũng nhân mạnh: “Chúng tôi xin tại khẳng định rằng, CHDCND Triều Tiên sẽ không lùi bước trong quyết tâm tăng cường sức mạnh hạt nhân".

Đầu tháng 7, do sự phản đối từ phía Nga - một trong 5 thành viên thường trực, Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc đã thất bại trong việc thông qua nghị quyết trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng để răn đe nước này sau vụ thử tên lửa mới nhất.

Trước diễn biến căng thẳng như hiện nay, phía Nhà Trắng cũng thường xuyên phát đi những tín hiệu cứng rắn, thậm chí không loại trừ phương án sử dụng sức mạnh quân sự, để gây sức ép với Bình Nhưỡng.


Như Uyên
.
.
.