Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc xin lỗi vụ vợ tát nhân viên bán hàng

Thứ Năm, 22/04/2021, 20:39
Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc Peter Lescouhier gửi lời xin lỗi và thừa nhận hành động tát nhân viên bán hàng của vợ mình là khó chấp nhận.

Hình ảnh từ camera an ninh ghi lại khoảnh khắc bà Xiang tát một nhân viên bán hàng. Ảnh: ITN

Trong bài đăng trên Facebook ngày 22/4, Đại sứ quán Bỉ tại Hàn Quốc cho biết, Đại sứ Peter Lescouhier "lấy làm tiếc về sự cố liên quan đến vợ mình" và ông "muốn thay mặt bà ấy nói lời xin lỗi". "Dù trong hoàn cảnh nào, cách bà ấy phản ứng là không thể chấp nhận được", bài đăng có đoạn.

Vợ của Đại sứ Bỉ Lescouhier, Xiang Xueqiu, 63 tuổi, đã khiến dư luận ở Hàn Quốc "dậy sóng" sau khi hình ảnh bà tát một nhân viên bán hàng ở Seoul được rò rỉ trên truyền thông.

Theo KoreaHerald, vụ việc xảy ra cách đây hai tuần, hôm 9/4, khi bà Xiang đi mua hàng và bị hiểu nhầm trộm đồ tại một cửa hàng thời trang ở Seoul. Sau khi kiểm tra, nhân viên bán hàng phát hiện sai sót và đã xin lỗi. Tuy nhiên, hai bên vẫn tranh cãi và bà Xiang đã tát một nhân viên.

Sau khi nhận được nhiều khiếu nại, cảnh sát Seoul muốn làm việc với bà Xiang về vụ việc. Theo các quy tắc ngoại giao, bà Xiang được hưởng quyền miền trừ. Tuy nhiên, Đại sứ quán Bỉ khẳng định bà sẽ làm việc với cảnh sát khi khỏe lại. Tuần trước, bà Xiang bị đột quỵ và vẫn đang nằm viện.

"Chúng tôi hy vọng bà ấy sẽ nhanh chóng khỏe lại để có thể hợp tác điều tra với cảnh sát và chúng ta có thể gạt sự việc đáng tiếc này sang một bên", Đại sứ quán Bỉ tại Hàn Quốc khẳng định.


Thiện Nhân
.
.
.