Nữ diễn viên Hàn Quốc làm nên lịch sử tại "Oscar nước Anh"

Thứ Hai, 12/04/2021, 09:55
Nữ diễn viên gạo cội của điện ảnh Hàn Quốc Youn Yuh-jung đã giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Viện Hàn lâm Anh quốc về điện ảnh và truyền hình - BAFTA 2021 với vai diễn trong bộ phim "Minari".

Diễn viên Youn Yuh-jung đảm nhận vai bà ngoại Soonja trong bộ phim "Minari" do đạo diễn người Mỹ gốc Hàn Lee Isaac Chung sản xuất, kể về câu chuyện của một gia đình Hàn Quốc định cư ở Arkansas, Mỹ.

Nữ diễn viên gạo cội của điện ảnh Hàn Quốc đã đánh bại các ứng cử viên Maria Bakalova - phim "Borat Subsequent Moviefilm", Niamh Algar - phim "Calm with Horses," Kosar Ali - phim "Rocks", và Ashley Madekwe - phim "County Lines" để giành lấy giải thưởng danh giá này, Yonhap đưa tin.

Nữ diễn viên gạo cội của điện ảnh Hàn Quốc Youn Yuh-jung. Ảnh: Pinterest

Với thành tích này, bà trở thành diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành được giải thưởng diễn xuất tại BAFTA. Trước đó, hai bộ phim Hàn Quốc là "The Handmaiden" của Park Chan-wook và "Parasite" của Bong Joon-ho đã lần lượt được trao giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất của BAFTA vào năm 2018 và 2020, trong khi đạo diễn Bong Joon-ho giành được giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

Nhờ những chiến thắng gần đây của bà trong các giải thưởng triển vọng trước thềm Oscar, bao gồm cả giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh Hoa Kỳ (SAG) và BAFTA, nữ diễn viên Youn Yuh-jung hiện đang được coi là ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho giải Oscar sắp tới, dự kiến diễn ra ​​ngày 25/4.

Năm nay, lễ trao giải thưởng của Viện Hàn lâm Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc (BAFTA), còn được gọi là "giải Oscar của nước Anh", đã được tổ chức dưới hình thức trực tuyến trong hai đêm, với các đề cử tham gia qua truyền hình, do đại dịch COVID-19.

Giải Phim hay nhất của BAFTA 2021 đã thuộc về "Nomadland", một bộ phim của đạo diễn người Mỹ gốc Hoa Chloe Zhao. "Nomadland" cũng đã thắng lớn tại lễ trao giải năm nay khi bộ phim mang lại chiến thắng cho bản thân đạo diễn Zhao và diễn viên Frances McDormand các giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

An Nhiên
.
.
.