Đặc nhiệm Thái tử vong vì nhiễm trùng máu sau cuộc giải cứu đội bóng nhí

Thứ Bảy, 28/12/2019, 13:11
Một năm kể từ sau cuộc giải cứu thành công 12 cầu thủ thuộc đội bóng nhí Thái Lan cùng huấn luyện viên khỏi hang Tham Luang ngập nước, một đặc nhiệm hải quân Thái Lan đã tử vong do nhiễm trùng máu khi tham gia cuộc giải cứu này. 

Reuters ngày 28-12 đưa tin, lính đặc nhiệm Beiret Bureerak thuộc đội đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái Lan đã được điều trị tích cực trong suốt một năm qua do bị nhiễm trùng máu khi tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Lợn hoang. 

Mặc dù được các bác sĩ nỗ lực cứu giúp, nhưng tình trạng bệnh của đặc nhiệm Beiret không có dấu hiệu khá lên. Sau một năm điều trị, anh đã qua đời vì nhiễm trùng máu, Hải quân Hoàng gia Thái Lan thông báo.

Lính đặc nhiệm Beiret Bureerak thuộc đội đặc nhiệm SEAL. Ảnh: Hải quân Hoàng gia Thái Lan

12 thành viên đội bóng nhí Lợn hoang, Thái Lan cùng huấn luyện viên của mình đã mất tích sau buổi tập luyện ngày 23-6-2018 và sau đó được phát hiện mắc kẹt trong hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai do mưa lớn. 

Rạng sáng 3-7, trong một nỗ lực tìm kiếm không ngừng nghỉ của đội cứu hộ Thái Lan và quốc tế, hai thợ lặn người Anh đã tìm thấy toàn bộ đội bóng còn sống và đang trú ẩn trên một mô đất khô ráo trong lòng hang.

Vượt qua điều kiện thời tiết khắc nghiệt và mức độ nguy hiểm tới nghẹt thở trong lòng hang động, đến tối 10-7, lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công tất cả các thành viên đội bóng ra khỏi hang động và đến bệnh viện an toàn.

Ảnh tư liệu từ chiến dịch giải cứu. Ảnh: Reuters

Cuộc giải cứu đội bóng nhí Thái Lan khỏi hang sâu Tham Luang ngập nước được ví như điều kỳ diệu xảy ra trên đất Chùa Vàng vào năm 2018, nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ đông đảo chuyên gia và bạn bè quốc tế.

Trên hành trình giải cứu ấy, một thợ lặn chuyên nghiệp - cựu đặc nhiệm hải quân Thái Lan Saman Kunan đã hi sinh khi đang di chuyển bình khí vào hang. Người Thái đã chào đón sự chở về của những chàng trai đội bóng Lợn hoang trong một niềm vui không trọn vẹn.

An Nhiên
.
.
.