Đội bóng nhí từng mắc kẹt dưới hang sâu ở Thái Lan tham dự Olympic trẻ tại Argentina

Thứ Năm, 04/10/2018, 10:22
Nhận lời mời của Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Thomas Bach, 12 thành viên của đội bóng nhí "Lợn rừng" cùng huấn luyện viên - những nhân vật chính trong câu chuyện giải cứu gây xúc động toàn thế giới hồi tháng 7 tại Thái Lan đã chính thức lên đường tới Argentina vào tối 3-10, để tham dự lễ khai mạc Đại hội Thể thao (Olympic) trẻ 2018 tại Buenos Aires.

Bangkok Post cho biết, đội "Lợn rừng" sẽ tham dự lễ khai mạc Olympic trẻ 2018 vào ngày 6-10 tới và lưu lại Buenos Aires trong ba ngày để xem một số trận thi đấu và tham gia một trận giao hữu cùng các vận động viên trẻ.

Vào ngày 9-10, cả 12 thành viên của đội bóng nhí cùng huấn luyện viên Ekapol Chantawong sẽ rời Argentina để tới Mỹ. Tại New York, anh Chantawong cùng một thành viên đội bóng sẽ tham dự lễ trao giải Giải thưởng Thay đổi châu Á của Hiệp hội châu Á. 

Trong sự kiện này, cựu Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai và cũng là người đứng đầu chiến dịch cứu hộ, ông Narongsak Osottanakorn, sẽ được vinh danh đại diện cho toàn bộ lực lượng tham gia chiến dịch giải cứu. 

Các thành viên của "Lợn rừng" cùng huấn luyện viên. Ảnh: olorisupergal

Đội bóng cũng vinh dự là khách mời, xuất hiện trong hai show truyền hình của Mỹ là NBC's Today Show và Late Night vào ngày 11 và 12-10 để chia sẻ câu chuyện được coi là kỳ tích của họ để truyền cảm hứng tới tất cả mọi người. Trước khi trở lại Thái Lan vào ngày 20-10, đội bóng cũng sẽ bay tới Los Angeles để tham gia các chương trình giao lưu văn hóa. 

"Lợn rừng" gồm 12 thành viên trong độ tuổi từ 11-16 và một huấn luyện viên 25 tuổi đã bị mắc kẹt trong hang Tham Luang hồi 23-6 do mưa lớn. Câu chuyện về kỳ tích của đội bóng nhí này bắt đầu được cả thế giới quan tâm khi 10 ngày sau khi mắc kẹt, hai thợ lặn người Anh đã tìm thấy cả nhóm trong trạng thái thiền định, ở địa điểm cách cửa hang 4km. 

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo và tập hợp được hơn 90 thợ lặn chuyên nghiệp, trong đó có 50 người nước ngoài để giải cứu đội bóng ra khỏi hang, do cấu trúc của Tham Luang có những đoạn rất hẹp và càng phức tạp hơn khi những khu vực đó hoàn toàn ngập trong nước. 

Chiến dịch cứu hộ đã kết thúc thành công khi các thành viên thiếu niên cuối cùng trong đội bóng được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài an toàn vào tối 10-7. Tuy nhiên, trong chiến dịch giải cứu, một chiến sĩ đặc nhiệm hải quân Thái Lan đã thiệt mạng vào hôm 6-7 trong khi thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ.

N.U
.
.
.