Nga tuyên bố cực sốc về chiến sự ở Tây Nam Syria

Thứ Bảy, 23/06/2018, 23:58
Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Syria đã liên thủ cùng các tay súng phiến quân thân Mỹ để đẩy lùi cả ngàn cuộc tấn công do khủng bố al-Nursa thân al-Qaeda tiến hành.

Sputnik ngày 23-6 dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, quân đội Syria đã liên thủ cùng các tay súng thuộc nhóm Quân đội Syria tự do (FSA), do Mỹ hậu thuẫn, đẩy lùi cả ngàn cuộc tấn công do khủng bố al-Nursa thân al-Qaeda tiến hành ở vùng giảm căng thẳng phía Tây Nam Syria.

Xe tăng quân đội Syria tại vùng Tây Nam. Ảnh: Sputnik

"Hiện tại, các binh sĩ Syria đang tập trung cho các hoạt động phòng thủ. Ít nhất 5 binh sĩ quân đội chính phủ (Syria) đã thiệt mạng trong khi 19 người khác bị thương. Thường dân xung quanh khu vực này cũng đang bị khủng bố tấn công", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn.

Bộ Quốc phòng Nga đồng thời cho hay một nhóm chiến binh lớn của FSA đã yêu cầu Damascus giúp đỡ trong cuộc chiến trống lại khủng bố thông qua Trung tâm hòa giải Syria của Nga. Nhóm này trước đó đã đạt thoả thuận hoà giải với Damascus.

Quân đội Syria trong tuần qua đã phát động chiến dịch quân sự quy mô lớn tại vùng lãnh thổ Tây Nam nhằm giành lại khu vực giáp biên giới Jordan và Cao nguyên Golan. Damascus nhấn mạnh họ sẽ không khoan nhượng trong cuộc chiến chống lại các phần tử cực đoan muốn chia cắt đất nước.

Hiện chưa rõ quyết tâm giành lại vùng lãnh thổ Tây Nam và đợt tấn công chống Al-Nursa có phải hai chiến dịch đơn lẻ hay không. Tuy nhiên, Mỹ dường như phản đối mọi hoạt động quân sự của Damascus ở Tây Nam khi lên tiếng kêu gọi Nga dùng sức ép buộc Syria tuân thủ lệnh ngừng bắn mà Moscow và Washington thiết lập năm ngoái.

Thiện Minh
.
.
.