Đã có dân thường thiệt mạng vụ Mỹ tấn công tên lửa Syria

Thứ Sáu, 07/04/2017, 14:35
Giới chức Syria cho biêt vụ tấn công bằng tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ vào các mục tiêu quân sự ở miền Trung Syria hôm 7-4 đã giết chết ít nhất 3 binh sĩ và 2 thường dân.


Hãng tin AP hôm 7-4 dẫn lời ông Talal Barazi, thống đốc tỉnh Homs, Syria cho biêt vụ tấn công tên lửa của Mỹ vào các mục tiêu quân sự ở miền trung Syria đã giết chết ít nhất 3 binh sĩ, 2 thường dân và khiến 7 người khác bị thương nặng.

Theo ông Talal Barazi, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra trong căn cứ không quân Al-Shayrat khoảng hơn 1 giờ sau khi vụ không kích kết thúc.

Căn cứ không quân Al-Shayrat. Ảnh: Reuters

Cơ quan theo dõi chiến sự của phiến quân tại Syria cũng cho hay đã nhận được thông tin về việc vụ tấn công làm 4 người thiệt mạng, bao gồm một tướng cấp cao của quân đội Chính phủ Syria.

Được biết, hiện đang có nhiều thông tin trái ngược nhau liên quan đến thiệt hại của phía Syria sau vụ không kích dữ dội của Mỹ sáng ngày 7-4. Hãng tin RIA của Nga dẫn lời một nhân viên tại căn cứ không quân của Syria cho hay căn cứ bị Mỹ tấn công đã bị hư hỏng nghiêm trọng và toàn bộ các máy bay không còn khả năng hoạt động.

Trong khi đó, Reuters hôm  dẫn nguồn tin từ Kênh truyền hình Liban al-Mayadeen cho biết bộ chỉ huy quân đội Syria đã sơ tán hầu hết các máy bay khỏi một căn không quân ở thành phố Homs trước khi căn cứ này bị Mỹ tấn công bằng các tên lửa hành trình.

Kênh truyền hình al-Mayadeen cho biết thông tin trên là có cơ sở.

Phùng Nguyễn
.
.
.