Đã có 310 người thiệt mạng sau vụ khủng bố đẫm máu ở Sri Lanka

Thứ Ba, 23/04/2019, 12:39
Theo thông tin mới nhất từ phía cơ quan cảnh sát, hiện đã có 310 người thiệt mạng sau vụ đánh bom hàng loạt tại Sri Lanka vào dịp lễ phục sinh hôm 21-4 vừa qua.

CNN dẫn nguồn tin từ cơ quan cảnh sát Sri Lanka cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, số người chết trong 8 vụ đánh bom liên tiếp nhằm vào nhà thờ và khách sạn tại khu vực thủ đô Colombo, thị trấn Batticalao, Negombo, và các khu vực ngoại ô thủ đô Dehiwela và Dematagoda hôm 21-4 đã tăng lên con số 310 người.

Quan tài của một nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố đẫm máu hôm 21-4. (Ảnh: Getty Images)

Số người thiệt mạng được cảnh sát công bố vào ngày 22-4 là 290 người. Ngoài ra, phát ngôn cảnh sát Sri Lanka Ruwan Gunasekera cho biết thêm rằng không có cập nhật mới nào về số người bị thương. Trước đó, số người bị thương trong các vụ nổ vào khoảng 500 người.

Ông Ruwan Gunasekera cho biết thêm, khoảng 40 nghi phạm liên quan đến vụ đánh bom đã bị bắt giữ. Tất cả đều là người là Sri Lanka, CNN đưa tin. Cảnh sát hiện đang điều tra liệu có người nước ngoài nào tham gia các vụ tấn công nói trên hay không. 

Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Colombo hôm 22-4, Bộ trưởng Y tế Sri Lanka Rajitha Senaratne tuyên bố nhóm vũ trang Hồi giáo địa phương tên là National Thowfeek Jamaath (NTJ) đã tiến hành vụ tấn công. NTJ là nhóm Hồi giáo cực đoan ở Sri Lanka, được biết đến vào năm 2018 khi liên quan đến vụ phá hoạt các bức tượng Phật ở nước này.

Hiện nguyên nhân các vụ tấn công đang được điều tra làm rõ. Chưa có bất kì tổ chức hay cá nhân nào lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ việc.

Theo Bộ Quốc phòng Sri Lanka, Tổng thống Maithripala Sirisena sẽ gặp các đại sứ và các cao ủy để tìm kiếm sự giúp đỡ và hỗ trợ điều tra.

"Các cơ quan tình báo cho biết có một số tổ chức khủng bố quốc tế đứng đằng sau loạt hành động tấn công khủng bố này. Vì vậy, chúng tôi quyết định sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế trong công tác điều tra", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Sri Lanka khẳng định.

Hồ Thiên (Tổng hợp)
.
.
.