Đánh bom ở Sri Lanka: Số người chết tăng lên gần 300

Thứ Hai, 22/04/2019, 11:25
Con số thương vong trong vụ đánh bom tại hàng loạt các nhà thờ Thiên Chúa giáo và khách sạn hạng sang hôm 21-4 đang không ngừng tăng lên.


Reuters dẫn tin cảnh sát Sri Lanka sáng 22-4 cho biết, số người thiệt mạng trong các vụ tấn công nhằm vào nhà thờ và khách sạn tại khu vực thủ đô Colombo, thị trấn Batticalao, Negombo, và các khu vực ngoại ô thủ đô Dehiwela và Dematagoda hôm 21-4 đã lên tới 290 người, trong khi đó số bị thương là khoảng 500 người. Trước đó, số người chết tính đến đêm 21-4 là 207 người.

Thi thể các nạn nhân được đưa ra ngoài nhà thờ St Anthony sau vụ tấn công. (Ảnh: Reuters)

Người phát ngôn Cảnh sát Sri Lanka Ruwan Gunasekera từ chối tiết lộ về số người thương vong cụ thể trong vụ 8 tấn công đẫm máu tại 3 nhà thờ và 4 khách sạn làm rúng động Sri Lanka vào dịp Lễ phục sinh hôm 21-4 vừa qua.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất kể từ khi Sri Lanka kết thúc cuộc nội chiến 10 năm về trước. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện các vụ tấn công khủng bố này.

Một nguồn tin chính phủ cho biết, Tổng thống Maithripala Sirisena, người đang ở nước ngoài khi các vụ tấn công xảy ra, đã triệu tập một cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia vào sáng nay. Thủ tướng Ranil Wickremeinghe cũng sẽ tham dự cuộc họp. 

Hiện lệnh giới nghiêm được ban bố trên toàn quốc sau các vụ nổ đã được chính phủ Sri Lanka dỡ bỏ vào sáng nay. Tuy nhiên, lực lượng an ninh vẫn được bố trí tại khu vực bên ngoài nhà thờ và khách sạn lớn. Người dân bị mắc kẹt tại các địa điểm cũng đã bắt đầu trở về nhà, nhưng đường phố vẫn còn khá "vắng vẻ", Reuters cho biết.

Cao Trung
.
.
.