Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye lại sắp bị thẩm vấn

Thứ Ba, 14/03/2017, 15:19
Tổng thống vừa bị phế truất của Hàn Quốc Park Geun Hye sẽ sớm bị triệu tập để thẩm vấn dưới tư cách nghi can trong vụ bê bối tham nhũng khiến bà mất chức.


Reuters hôm 14-3 dẫn lời các công tố viên Hàn Quốc cho biết, bà Park sẽ bị triệu tập với tư cách nghi phạm vì cáo buộc thông đồng với bạn thân Choi Soon Sil tống tiền Tập đoàn Samsung.

“Ngày mai chúng tôi sẽ quyết định thời điểm triệu tập và thông báo đến bà Park. Chúng tôi sẽ thông báo khi mọi việc sẵn sàng”, một quan chức trong nhóm công tố viên đặc biệt phụ trách điều tra vụ việc tiết lộ cho báo giới.

Bà Park Geun-hye. Ảnh: Reuters

Bà Park bị nghi là đã cấu kết với người bạn thân là bà Choi Soon-sil nhằm trục lợi từ Tập đoàn Samsung và các tập đoàn lớn khác của Hàn Quốc.

Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc ngày 10-3 đã đưa ra phán quyết cuối cùng y án rằng Tổng thống Park Geun-hye có tội và cách chức bà này khỏi cương vị Tổng thống và tước bỏ mọi quyền miễn trừ của bà này.

Bà Park sau đó đã rời khỏi dinh tổng thống tại Seoul hôm 12-3 và trở thành Tổng thống Hàn Quốc đầu tiên phải rời khỏi nhiệm sở trước khi kết thúc nhiệm kỳ kể từ khi nước này thiết lập nền dân chủ từ cuối những năm 80 của thế kỷ trước.

Phùng Nguyễn
.
.
.