Cựu Tổng thống Bush cha phải nhập viện sau khi vợ qua đời

Thứ Ba, 24/04/2018, 08:45
Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush, người vừa phải nói lời vĩnh biệt với người vợ của mình, đã phải nhập viện ngày 23-4 (giờ Mỹ) do nhiễm trùng liên quan đến máu, CNN đưa tin.
Cựu Tổng thống Bush cha trong lễ tang người vợ, bà Barbara Bush. Ảnh Reuters

Người phát ngôn của ông George H.W. Bush, ông Jim McGrath trong một thông báo cho biết: "Tổng thống Bush đã nhập viện tại Bệnh viện Methodist Houston sáng hôm qua sau khi bị nhiễm trùng và lan vào máu của ông ấy. Ông ấy đang được điều trị và dần hồi phục. Chúng tôi sẽ đưa ra thông tin bổ sung sau".

CNN dẫn một nguồn tin thân cận với vị cựu Tổng thống cho biết, ông đã bị nhiễm trùng máu, có thể nguy hiểm đến tính mạng. Hãng tin này cũng cho biết thêm, huyết áp của ông Bush, năm nay đã 93 tuổi, liên tục giảm và đôi lúc các bác sĩ bày tỏ lo ngại về tính mạng của ông do tuổi cao và bệnh trạng nghiêm trọng, tuy nhiên, ông cũng đang dần bình ổn trở lại.

Ông Bush cũng phải chịu đựng chứng bệnh Parkinson, khiến ông không thể đi lại trong vài năm trở lại đây. 

Việc ông Bush phải nhập viện là một điều ngoài sức chịu đựng đối với gia đình ông, những người vừa phải nói lời vĩnh biệt với bà Barbara Bush, người vợ 73 năm chung sống với ông Bush cha. CNN cũng dẫn tin cho biết, gia đình ông Bush đang rất quan ngại trước việc ông phải nhập viện trong một tuần hết sức nhạy cảm thế này.

Chuyên gia về y khoa của CNN cho biết: "Ngay sau một mấy mát lớn, giống như trong trường hợp của ông Bush, hệ miễn dịch của con người có thể bị yếu đi và sẽ dễ nhiễm trùng hơn. Khi đó, tình trạng nhiễm trùng sẽ trở nên nghiêm trọng hơn."

Cựu Tổng thống Bush cha đã có lời tri ân rất cảm động đối với người vợ của mình, bà Barbara. "Tôi vẫn luôn biết rằng Barbara là người phụ nữ được yêu mến nhất trên thế giới này, tôi cũng từng trêu đùa bà ấy rằng tôi luôn có mối quan hệ phức tạp với sự thật đó...Chúng ta luôn có niềm tin rằng cuộc sống vẫn sẽ tiếp tục, và đối với bà ấy cũng vậy. Vì thế, hãy loại bỏ cái tên 'gia đình nhà Bush' ra khỏi danh sách lo lắng nhé".

Duy Tiến
.
.
.