4 cựu Tổng thống Mỹ tri ân bà Barbara Bush

Thứ Hai, 23/04/2018, 11:00
Một bức ảnh cảm động trong đó 4 cựu Tổng thống Mỹ tại tang lễ của cựu Đệ nhất phu nhân Barbara Bush đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
Bức ảnh của 4 cựu Tổng thống Mỹ bên cạnh một số (cựu) Đệ nhất phu nhân. Ảnh: Paul Morse. 

Theo CNN, bức ảnh này đặc biệt bởi nó có sự xuất hiện của cựu Tổng thống George Bush cha và con, Barack Obama cùng Bill Clinton. Ngoài ra còn có Đệ nhất phu nhân Melania Trump và các cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, Laura Bush và Hillary Clinton.

Bức ảnh này được chụp bởi Paul Morse, một cựu nhiếp ảnh gia của Nhà Trắng dưới thời Tổng thống George W. Bush. Ban đầu bức ảnh xuất hiện trên Twitter của ông  Jim McGrath, người phát ngôn của cựu Tổng thống George H. W. Bush khi ông còn đương nhiệm.

Đáng chú ý là Tổng thống Donald Trump vắng mặt trong bức ảnh, vì ông không thể tham dự lễ tang ở Houston hôm 21-4. Nhà Trắng trong một tuyên bố mới đây cho biết ông Trump quyết định không tham dự đám tang "để tránh làm gián đoạn do tăng cường an ninh".

Tuy nhiên, ông Trump không phải là Tổng thống đương nhiệm duy nhất quyết định không đến dự lễ tang của một cựu Đệ nhất phu nhân. Cựu Tổng thống Obama và ông Bush con đều từng có quyết định tương tự khi còn tại nhiệm. Ngược lại, cựu Tổng thống Clinton vào năm 1994 có mặt tại lễ an táng của bà Jacqueline Kennedy Onassis, phu nhân của cố Tổng thống John F. Kennedy.

Duy Tiến
.
.
.