5 cựu Tổng thống Mỹ cùng gửi thông điệp nhân ái trong nhạc hội từ thiện

Chủ Nhật, 22/10/2017, 16:36
Đêm 21-10 (giờ Mỹ), 5 cựu Tổng thống Mỹ đã tham gia một buổi hòa nhạc được tổ chức tại Texas để gây quỹ hỗ trợ cho nạn nhân các cơn bão ở Mỹ vừa qua. 
Ảnh Getty 

5 cựu Tổng thống Mỹ là ông Barack Obama, George W. Bush, Bill Clinton, George H.W. Bush và Jimmy Carter đã tham dự sự kiện có tên là "Từ sâu thẳm trái tim: Lời kêu gọi Một nước Mỹ" (Deep From the Heart: The One America Appeal), được tổ chức tại Reed Arena, Đại học A&M, Texas.

Tuy đương kim Tổng thống Donald Trump không tham dự buổi hòa nhạc, nhưng ông cũng đã gửi thông điệp ca ngợi sự kiên cường của người dân Mỹ đã vượt qua những thiên tai như bão lũ hay cháy rừng. Đồng thời, ông cũng đánh giá cao nỗ lực của những người tiền nhiệm.

"Gửi tới cựu Tổng thống Jimmy Carter, George H.W. Bush, Bill Clinton, George W. Bush và Barack Obama, Melania và tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hỗ trợ to lớn của các ngài," ông Trump nhấn mạnh trong video của mình.

Một quan chức của Nhà Trắng cho biết ông Trump rất"vinh dự được có cơ hội tham gia vào các nỗ lực cứu trợ và phục hồi sau thiên tai", nhấn mạnh thêm rằng, Tổng thống "khuyến khích tất cả người Mỹ hào phóng để giúp đỡ những người sống sót sau cơn bão trong thời gian khó khăn này".

Buổi hòa nhạc có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Mỹ như Lyle Lovett, Robert Earl Keen, Sam Moore và Yolanda Adams hay ca sĩ nhạc đồng quê Lee Greenwood.

Lady Gaga vinh dự chụp hình cùng năm cựu Tổng thống Mỹ

Đặc biệt, chương trình còn có sự xuất hiện "đầy bất ngờ" của nữ hoàng nhạc pop thế hệ mới Lady Gaga. Cô đã đem đến chương trình màn trình diễn tuyệt vời và thông điệp đầy ý nghĩa. Nữ ca sĩ đã phát biểu trên Twitter rằng: "Không gì tốt đẹp hơn là khi chúng ta cùng bỏ qua những sự khác biệt, cùng nhau giúp đỡ nhân loại vượt qua thảm họa".

Cựu Tổng thống George H.W. Bush cho biết: "Điều quan trọng là những người bị ảnh hưởng bởi những cơn bão biết rằng ngay cả khi quá trình phục hồi tưởng như là một con đường kéo dài mãi mãi, chúng tôi vẫn sát cánh bên họ."

Theo Ban tổ chức sự kiện, chỉ tính trong đêm 21-10, quỹ "One Heart" đã huy động động được 31 triệu USD. 

Buổi hòa nhạc này không phải lần đầu tiên các cựu Tổng thống Mỹ cùng góp mặt. Trước đó, ngay khi cơn bão Harvey tấn công Texas vào tháng 9, cả 5 người đều bắt đầu nỗ lực từ thiện "One America Appeal" và quay video kêu gọi người dân giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Duy Tiến
.
.
.