Cựu Tổng thống Bush: Đã đến lúc nước Mỹ xem xét lại sự thất bại thảm hại

Thứ Tư, 03/06/2020, 06:56

Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush ngày 2/6 đã đưa ra một tuyên bố rằng đây là “thời điểm để nước Mỹ xem xét lại những thất bại bi thảm của mình”.

Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush. Ảnh Getty Images. 

“Laura và tôi đang tức giận vì cái chết do nghẹt thở tàn bạo của George Floyd và bị quấy rầy bởi sự bất công và nỗi sợ làm nghẹt thở đất nước của chúng ta. Đây không phải là lúc để chúng ta giảng đạo lý. Đã đến lúc chúng ta lắng nghe”, ông Bush cho biết trong một tuyên bố.

“Đã đến lúc xem xét lại những thất bại bi thảm của chúng ta”, cựu Tổng thống Mỹ nhấn mạnh. “Đây vẫn là một thất bại gây sốc khi nhiều người Mỹ gốc Phi, đặc biệt là thanh niên Mỹ gốc Phi, bị quấy rối và đe dọa trên chính đất nước của họ ... cách duy nhất hiện nay là lắng nghe tiếng nói của rất nhiều người đang bị tổn thương và đau buồn. Những người muốn dập tắt những tiếng nói đó không hiểu ý nghĩa của nước Mỹ - hoặc không biết cách làm thế nào để nước Mỹ trở thành một nơi tốt đẹp hơn”.

Tuyên bố của ông Bush được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ triển khai quân đội tới các tiểu bang không sử dụng Lực lượng Vệ binh Quốc gia để “dẹp loạn” trên đường phố.

Các cuộc biểu tình tại Mỹ, một số biến tướng thành xung đột với cảnh sát, đã bùng phát sau vụ bốn sĩ quan cảnh sát khống chế và dẫn đến cái chết của một người đàn ông da màu tên George Floyd vào ngày 25/5 tại Minneapolis, Minnesota. Một trong những sĩ quan cảnh sát liên quan đến vụ việc, Derek Chauvin, ghì đầu gối lên cổ và lưng của Floyd và khống chế trong gần 9 phút, mặc dù người đàn ông da màu cầu xin rằng mình không thể thở được.

Duy Tiến
.
.
.