Cựu Ngoại trưởng Mỹ cảm ơn các đồng nghiệp, không nhắc đến Tổng thống

Thứ Tư, 14/03/2018, 10:27
Phát biểu sau khi bị sa thải, ông Rex Tillerson, giờ đã là cựu Ngoại trưởng Mỹ, đã gửi lời cảm ơn đến những đồng nghiệp của mình, tuy nhiên, lại "quên" khắc đến Tổng thống Mỹ Trump.
Ông Rex Tillerson, nay là cựu Ngoại trưởng Mỹ. Ảnh Reuters

Trong cuộc họp báo cuối cùng trước báo giới trên cương vị Ngoại trưởng Mỹ ngày 13-3, ông Rex Tillerson đã cảm ơn các đồng nghiệp của ông tại Bộ Ngoại giao và trên toàn thế giới, đồng thời chỉ ra một số thành tựu về chính sách đối ngoại cũng như đưa ra một số câu hỏi cho các nhà lãnh đạo tương lai cân nhắc.

Ông nhấn mạnh những thành tựu đạt được trong thời gian ông làm việc tại Bộ và động viên những nhân viên tiếp tục làm việc.

Tuy nhiên, ông lại không đề cập gì đến Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Tillerson, người vừa hoàn thành chuyến thăm đến nhiều nước châu Phi để tạo dựng lại hình ảnh nước Mỹ tại châu lục này trước những ảnh hưởng ngày một lớn của Trung Quốc tại đây. 

Ông cũng bày tỏ bất ngờ về việc mình bị sa thải. Ông chỉ cho biết đã nhận được cuộc gọi từ Tổng thống và Chánh văn phòng John Kelly ngay sau buổi trưa, "để đảm bảo có sự rõ ràng trong những ngày tới".

Ông Tillerson sẽ từ bỏ mọi nghĩa vụ trong ngày 13-3 và từ nhiệm cuối tháng này. Ông sẽ bàn giao công việc cho Thứ trưởng Ngoại giao John Sullivan.

Duy Tiến
.
.
.