Cuộc tranh luận tổng thống Mỹ tiếp theo bị hoãn

Thứ Bảy, 10/10/2020, 06:23
Cuộc tranh luận tổng thống Mỹ tiếp theo sẽ không được tiến hành theo dự định, chiến dịch tranh cử của cả hai ứng viên đã công bố “kế hoạch thay thế”.
Cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên diễn ra khá hỗn loạn. Ảnh Reuters. 

Ủy ban về tranh luận bầu cử tổng thống Mỹ ngày 9/10 cho biết, cuộc tranh luận tiếp theo giữa hai ứng viên Donald Trump và Joe Biden sẽ không được tiến hành. Cuộc tranh luận này trước đó được dự kiến diễn ra vào ngày 15/10 tại Miami.

Thay vào đó, Ủy ban sẽ chuyển sự tập trung sang chuẩn bị cho cuộc tranh luận cuối cùng, dự kiến diễn ra vào ngày 22/10 tại Nashville.

Hôm 8/10, Ủy ban này viện dẫn ý kiến của các chuyên gia y tế cho biết cuộc tranh luận 15/10 nên được tổ chức theo hình thức trực tuyến, hai ứng viên tranh luận qua video từ hai địa điểm khác nhau. Theo CNN, phía ông Trump đã phản đối phương án này. Phía ứng viên Biden sau đó cũng cho biết lựa chọn phương án khác sau khi Tổng thống Trump từ chối.

Chiến dịch của ông Trump ngày 8/10 đưa ra ba tuyên bố, trong đó chỉ trích Ủy ban về tranh luận bầu cử, thúc giục phía Biden đồng ý tranh luận trực tiếp và cho biết họ sẽ kêu gọi lùi lịch mỗi cuộc tranh luận một tuần, cuộc tranh luận ngày 15 xuống ngày 22 và ngày 22 xuống ngày 29/10. Cuộc bầu cử sẽ diễn ra ngày 3/11. Tuy vậy, chiến dịch của ông Biden phản đối phương án này.

Duy Tiến
.
.
.