Cụ ông 91 tuổi "chiến thắng" virus Corona tại Trung Quốc

Thứ Bảy, 08/02/2020, 17:02
Bức ảnh do China Daily News đăng tải đang khiến hàng triệu trái tim trở nên ấm áp hơn giữa tâm chấn Vũ Hán, khi một cụ ông 91 tuổi người Trung Quốc đã chiến thắng chủng virus Corona mới (2019-nCoV) và xuất viện sau hơn 10 ngày điều trị. 

Hình ảnh cụ ông được xuất viện sau hơn 10 ngày điều trị lây nhiễm 2019-nCoV. Ảnh: China News

Trong bức ảnh, cụ ông 91 tuổi đang được 2 cán bộ y tế đưa ra khỏi khu cách ly đặc biệt trong sự chúc mừng của mọi người. Cụ mặc một chiếc áo khoác đen dày, ngồi trên xe lăn, trên tay cầm một bó hoa khi rời bệnh viện. 

Theo China Daily, cụ Wang, 91tuổi, là bệnh nhân lớn tuổi nhất được điều trị tại bệnh viện thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc. Cụ nhập viện hôm 23/1 với những triệu chứng lây nhiễm 2019-nCoV. 

Sau hơn 10 ngày điều trị, cụ đã được xuất hiện hôm 7/2 vừa qua với các biểu hiện hồi phục tích cực. Nhiệt độ cơ thể của cụ Wang đã ổn định, các triệu chứng viêm đường hô hấp đã không còn.

"Tôi rất hạnh phúc khi đã hồi phục. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các y bác sĩ đã điều trị cho tôi, cũng như cảm ơn chính quyền các cấp đã quan tâm tới tôi", ông Wang chia sẻ sau khi được xuất viện.

Trang Jianxingren cũng dẫn lời cụ ông chia sẻ, cách tốt nhất để chiến thắng được chủng virus Corona mới nguy hiểm này, đó là luôn tin tưởng bác sĩ, hợp tác trong quá trình điều trị, và luôn ăn uống đầy đủ.

Theo ông Bing, một trong những chuyên gia điều trị các trường hợp nhiễm 2019-nCoV tại thành phố Nghi Xương, ông Wang hồi phục tích cực là nhờ việc chẩn đoán và điều trị nhanh chóng, kịp thời, cùng thái độ điều trị tích cực, lạc quan của bệnh nhân.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp tại Trung Quốc được cho là bắt nguồn từ một chợ hải sản tại thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc nước này, sau đó lan rộng ra 31 tỉnh thành cùng gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ chỉ sau 1 tháng.

Sự hồi phục nhanh chóng và tích cực của cụ ông 91 tuổi tại Trung Quốc đã phần nào thắp lên ngọn lửa hi vọng và tiếp thêm nghị lực cho gần 35.000 bệnh nhân đang được điều trị trên toàn cầu do lây nhiễm loại virus này. 

An Nhiên
.
.
.