724 người tử vong vì virus Corona: Trung Quốc căng như dây đàn

Thứ Bảy, 08/02/2020, 08:16
Giữa lòng ổ dịch Vũ Hán, các y bác sĩ và chính quyền địa phương Trung Quốc đang dồn mọi sức lực, đồng thời thắt chặt kiểm soát đối với người dân, trong bối cảnh số người tử vong vì chủng virus Corona mới (2019-nCoV) đã vượt quá số ca tử vong do đại dịch SARS từng gây ra.

Theo nguồn tin do chính quyền Trung Quốc công bố sáng 8/2, số ca tử vong vì lây nhiễm 2019-nCoV đã tăng lên 722 người tại nước này tính đến hết ngày 7/2, cùng với 2 ca tử vong được phát hiện tại Philippines và Hong Kong, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng vì dịch bệnh này lên 724 người.

Trung Quốc xác nhận thêm ca tử vong vì chủng virus Corona mới. Ảnh: AP

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc sáng nay xác nhận thêm 81 ca tử vong tại địa phương, nhiều hơn 12 người so với hôm qua, với 67 trường hợp tử vong nằm ở thủ phủ tỉnh này, cũng là trung tâm của bệnh dịch - Vũ Hán.

Tại Trung Quốc, đã có tới 3.399 ca lây nhiễm mới được phát hiện tính đến hết ngày 7/2, nâng tổng số ca lây nhiễm lên 31.774 người, theo Reuters. Trên toàn thế giới, đã có hơn 34.000 người được xác nhận dương tính với chủng virus nguy hiểm này.

The Guardian cho biết, chính quyền thành phố Vũ Hán hiện đang tiến hành gõ cửa từng nhà dân mỗi ngày để kiểm tra nhiệt độ, khoanh vùng các đối tượng nghi ngờ nhiễm 2019-nCoV để chủ động cách ly. 

Dịch viêm đường hô hấp cấp do 2019-nCoV gây ra được cho là khởi nguồn từ một chợ hải sản bán động vật hoang dã trái phép tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ tháng 12 năm ngoái.

Chỉ trong vòng 1 tháng, dịch bệnh đã nhanh chóng lan rộng ra 31 tỉnh thành của Trung Quốc và 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, cướp đi sinh mạng của hơn 700 công dân toàn cầu. 

Tại tâm dịch Vũ Hán, chính quyền Trung Quốc đã cấp tốc xây dựng hai bệnh viện dã chiến với quy mô 1.600 giường bệnh để phục vụ công tác điều trị và phòng chống 2019-nCoV lây lan. Nhiều công trình công cộng như rạp hát, sân thi đấu thể thao cũng được trưng dụng làm nơi điều trị. 

Nhằm góp phần giải tỏa nỗi lo lắng của người dân, các chuyên gia tư vấn tâm lý của Trung Quốc đã tham gia cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh này, bằng cách tổ chức các buổi tư vấn, trò chuyện điện thoại với người dân. Trong khi đó, ở nhiều tỉnh thành tại Trung Quốc, các công ty đã yêu cầu nhân viên của mình làm việc tại nhà nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan. 

An Nhiên
.
.
.