Một người Mỹ tử vong tại Trung Quốc do nhiễm virus Corona

Thứ Bảy, 08/02/2020, 13:34
Một công dân Mỹ đã tử vong tại Trung Quốc hôm 6/2, Người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc ngày 8/2 tuyên bố, do bị lây nhiễm chủng virus Corona mới (2019-nCoV) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Các bác sĩ đang dồn mọi sức lực cứu chữa cho những bệnh nhân bị lây nhiễm 2019-nCoV. Ảnh: The Independent

Theo Đại sứ quán Mỹ, nạn nhân tử vong là một người đàn ông Mỹ 60 tuổi, được điều trị tại bệnh viện Jinyintan thuộc thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Reuters cho biết, đây là công dân Mỹ đầu tiên tử vong trong đại dịch này.

"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình về nỗi mất mát này. Vì sự tôn trọng sự riêng tư của gia đình, chúng tôi không có bình luận gì thêm", người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh nói với Reuters.

Tính đến trưa 6/2, đã có 19 trường hợp người nước ngoài bị nhiễm 2019-nCoV, trong đó hai người đã được xuất viện và 17 người đã được cách ly và điều trị, Hua Chunying, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho biết.

Công dân Nhật tử vong, nghi do virus Corona

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nhật Bản xác nhận, một người đàn ông là công dân nước này, từng nhập viện vì viêm phổi cấp ở thành phố Vũ Hán, đã qua đời. 

Người đàn ông trong độ tuổi 60 bị nghi ngờ lây nhiễm 2019-nCoV, nhưng quá trình chẩn đoán bệnh gặp nhiều khó khăn, đã tử vong với nguyên nhân đưa ra là viêm phổi do virus. 

Reuters nhận định, đây có thể coi là trường hợp đầu tiên tại Nhật Bản tử vong vì loại virus nguy hiểm này. Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, nước này chưa nhận được bất cứ xác nhận tử vong nào khác do 2019-nCoV là công dân Nhật Bản.

Vũ Hán là nơi bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do 2019-nCoV gây ra. Tính đến hết ngày 7/2, đã có 722 người thiệt mạng tại Trung Quốc đại lục do 2019-nCoV, cùng gần 35.000 người bị lây nhiễm chủng virus này.

Thái Lan xác nhận 7 ca lây nhiễm mới 

Thái Lan ngày 8/2 đồng thời xác nhận đã phát hiện thêm 7 ca nhiễm 2019-nCoV ở nước này. Trong số này có 3 người Thái Lan và 4 người Trung Quốc. Tổng số ca nhiễm bệnh tại Thái Lan hiện nay là 32 bệnh nhân. 

Sau hơn 1 tháng bùng phát, dịch bệnh do virus Corona chủng mới gây ra đã lan rộng khắp 31 tỉnh thành của Trung Quốc và gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Trước đó, có 2 ca lây nhiễm 2019-nCoV được xác nhận tử vong mà không phải ở Trung Quốc đại lục, trong đó một trường hợp phát hiện tại Philippines, trường hợp còn lại tại Hong Kong. 

An Nhiên
.
.
.