Công viên nước đông kín người ở tâm dịch COVID-19 một thời

Thứ Ba, 18/08/2020, 19:15
Một lễ hội âm nhạc điện tử đã được tổ chức tại Vũ Hán, tâm dịch COVID-19 một thời, với hàng ngàn người tham gia mà không hề đeo khẩu trang hay thực hiện giãn cách xã hội.
Công viên nước chật kín người. Ảnh Getty Images.

Cuối tuần qua, Công viên nước Maya Beach ở Vũ Hán đã chật kín những người dự lễ hội âm nhạc điện tử. Trong khi đó, cảnh tiệc tùng đông đúc và ồn ào là điều khó có thể tưởng tượng được tại nhiều nơi trên thế giới đang vật lộn với đại dịch.

Hơn 21 triệu người đã nhiễm bệnh và hàng chục ngàn ca nhiễm mới được ghi nhận mỗi ngày, đặc biệt ở Mỹ, Brazil và Ấn Độ.

Thế nhưng tại Vũ Hán, cuộc sống đã dần trở lại bình thường kể từ khi thành phố 11 triệu dân này dỡ bỏ lệnh đóng cửa nghiêm ngặt kéo dài hơn hai tháng. Thành phố này đã không ghi nhận thêm ca nhiễm nào kể từ giữa tháng 5.

Công viên nước Maya Beach ở Vũ Hán đã mở cửa trở lại từ cuối tháng 6, tuy nhiên, hơn một tháng mưa liên tục đã khiến các đám đông không thể tụ tập. Hiện nay, công viên này đón tiếp trung bình 15.000 khách mỗi ngày vào dịp cuối tuần.

Dịch bùng phát ở Vũ Hán tháng 12/2019. Theo dữ liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc và Ủy ban của tỉnh Hồ Bắc, số ca nhiễm tại thành phố Vũ Hán chiếm gần 60% trong hơn 84.000 ca nhiễm của Trung Quốc.

Vũ Hán phong tỏa nghiêm ngặt từ ngày 23/1 để tránh lây lan virus. Tất cả các chuyến bay, tàu hỏa và xe bus bị đóng băng, giao thông công cộng ngừng hoạt động, người dân bị cấm rời khỏi thành phố. Các thành phố khác của tỉnh Hồ Bắc cũng nhanh chóng áp dụng những hạn chế tương tự.

Duy Tiến
.
.
.