Công ty tư vấn chiến dịch của ứng viên Biden bi hacker ghé thăm

Thứ Sáu, 11/09/2020, 10:12
Hãng Microsoft mới đây cảnh báo, một trong những công ty tư vấn tranh cử của ứng viên Joe Biden từng là mục tiêu tấn công của hacker.
Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh Reuters. 

Theo Reuters, những nỗ lực tấn công mạng nhằm vào mục tiêu là các nhân viên của SKDKnickerbocker, một công ty về chiến lược và truyền thông có trụ sở tại Washington, làm việc với ứng viên Biden và nhiều nhân vật khác của đảng Dân chủ. Những vụ tấn công mạng đã diễn ra suốt hai tháng qua.

Microsoft xác định nhóm tấn công mạng bị tình nghi lần này là nhóm bị chính phủ Mỹ tố cáo tiến hành xâm nhập chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton và làm rò rỉ email của nhân viên bà này.

Nhóm hacker được các chuyên gia mạng gọi là “Fancy Bear”, được cho là có quan hệ với cơ quan tình báo quân sự của Nga, theo báo cáo của cộng đồng tình báo Mỹ công bố trong cuộc bầu cử năm 2016.

Những hacker đã không thể xâm nhập vào mạng lưới của SKDK bởi hệ thống bảo vệ chặt chẽ, theo Reuters.

Các cơ quan tình báo Mỹ đã đưa ra cảnh báo về khả năng một số chính phủ nước ngoài có thể tiến hành can thiệp vào cuộc bầu cử tháng 11 tới.

Đại diện của SKDK và Microsoft chưa đưa ra bình luận gì về vấn đề này. Đại diện chiến dịch của Biden cho biết họ đã nhận được tin về việc Microsoft cảnh báo đối tượng nước ngoài đã cố gắng nhưng không thành công trong việc tiếp cận “những tài khoản email không liên quan đến chiến dịch của những người làm việc cho chiến dịch”.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng những cáo buộc này là “vô nghĩa”. Moscow từng liên tục phủ nhận sử dụng biện pháp tấn công mạng để can thiệp vào bầu cử tại các nước khác.

Nguồn tin của Reuters cho biết, chưa rõ liệu mục tiêu của vụ tấn công mạng là chiến dịch của ứng viên Biden hay dữ liệu của SKDK.

SKDK cộng tác chặt chẽ với đảng Dân chủ, từng làm việc trong 6 chiến dịch tranh cử tổng thống và nhiều cuộc đua quốc hội khác.

Duy Tiến
.
.
.