Pháp thẩm vấn các công nhân sửa chữa trong vụ cháy Nhà thờ Đức Bà

Thứ Ba, 16/04/2019, 18:07
Công tố viên Remy Heitz thuộc Văn phòng Công tố Paris ngày 16-4 đã lần đầu lên tiếng về vụ cháy tồi tệ xảy ra ở Nhà thờ Đức bà (Notre Dame) hôm 15-4, tại Paris. Người này nêu rõ, các nhà điều tra đang tiến hành thẩm vấn các công nhân tu sửa nhà thờ. 
Không có bằng chứng cho thấy vụ cháy tại Nhà thờ Đức Bà là "có chủ đích". Ảnh: Getty Images. 

Lần đầu lên tiếng về vụ cháy lớn tại Nhà thờ Đức Bà, công tố viên Remy Heitz cho biết, không có dấu hiệu nào cho thấy vụ cháy xảy ra "có chủ đích" từ một hay một nhóm người nào đó. 

"Chúng tôi đang ủng hộ giả thiết rằng đây là một vụ tai nạn. Hiện tại, 50 người khác đang làm việc tại hiện trường với những thiết bị hiện đại nhất để tiến hành điều tra và tìm kiếm nguyên nhân gây ra vụ cháy đáng tiếc này", công tố Remy Heitz nêu rõ. 

Được biết, các nhà điều tra Paris đang lấy lời khai từ các công nhân tham gia vào quá trình tu sửa Nhà thờ Đức Bà và sẽ sớm đưa ra báo cáo sơ bộ về vụ việc. 

Trong một diễn biến có liên quan, The Guardian cùng ngày cho biết, những bức tranh không bị hư hại hoặc còn nguyên vẹn của Nhà thờ Đức Bà sẽ được chuyển tới cất giữ tại bảo tàng Louvre vào ngày 19-4 tới. 

Trước đó, các Bộ trưởng thuộc Bộ Văn hóa và Bộ Nội vụ Pháp đã khen ngợi sự can đảm và nỗ lực chữa cháy cho Nhà thờ Đức Bà của hàng trăm lính cứu hỏa tới từ Paris và các vùng lân cận, để giữ lại tối đa các phần kiến trúc và di sản của công trình này. 

Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà vào chiều tối hôm 15-4 (giờ địa phương), khiến ngọn tháp chuông của nhà thờ sụp đổ và phần mái bị phá hủy nặng nề. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mô tả vụ việc trên là một "thảm kịch khủng khiếp" và cam kết sẽ gây quỹ toàn cầu để xây dựng lại "báu vật nước Pháp" có tuổi đời hơn 850 năm này.

Linh Đan
.
.
.