Công tố Nga phụ trách vụ Skripal bất ngờ thiệt mạng do tai nạn trực thăng

Thứ Sáu, 05/10/2018, 07:52
Nga đã xác nhận thông tin Phó Tổng công tố Nga Saak Karapetian, người chịu trách nhiệm giám sát cuộc điều tra nghi án cha con cựu điệp viên Nga Skripal bị đầu độc tại Anh, đã thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng.

The Moscow Times đưa tin, vụ tai nạn trực thăng nói trên xảy ra vào tối 3-10 ở khu vực Kostroma, vùng ngoại ô của thủ đô Moscow, Nga. Cả 3 hành khách trên chiếc trực thăng, gồm ông Saak Karapetian, đã mất mạng.

Ông Saak Karapetian. Ảnh: TASS

Đáng chú ý là ông Karapetian là người chịu trách nhiệm giám sát các vụ án hình sự trọng điểm, trong đó có vụ án hai cha con cựu điệp viên Nga Skripal bị đầu độc tại Salisbury và vụ cựu điệp viên Alexander Litvinenko trúng độc phóng xạ ở London, Anh.

Người phát ngôn của Viện Tổng công tố Nga Aleksander Kurennoi cho biết giới chức Nga đang tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, chiếc trực thăng thăng AS-350 chở theo 3 hành khách đã bị rơi sau khi vướng vào ngọn cây lúc trời tối. Một số nguồn tin địa phương cho hay chuyến bay này chưa được đăng ký và chưa được cấp phép.

Thiện Minh
.
.
.