Công bố danh tính những kẻ tham gia vụ tấn công ở Paris

Thứ Ba, 17/11/2015, 19:15
Tờ Herald chiều 17/11 cho biết, nhà chức trách Pháp đã công bố cụ thể danh tính của 5 kẻ đánh bom khủng bố ở thủ đô Paris.

Trong khi đó, báo chí Pháp và châu Âu lại cung cấp thêm danh tính của 3 tên khác. Kẻ đầu tiên là tên chủ mưu Abdelhamid Abaaoud (27 tuổi).

Salah Abdeslam (26 tuổi) mà cảnh sát Bỉ đang nghi là trốn ở “làng thánh chiến” Molenbeek.

Kẻ thứ 2 là Salah Abdeslam (26 tuổi) mà cảnh sát Bỉ đang nghi là trốn ở “làng thánh chiến” Molenbeek. Tên này sinh ra và lớn lên tại Bỉ nhưng lại có quốc tịch Pháp. Omar Ismail Mostefai, 29 tuổi, đã cho nổ bom tự sát trong nhà hát Bataclan sau khi cùng hai tay súng khác sát hại 89 người tại đây.

Samy Amimour ( 28 tuổi), người Pháp, từng bị buộc tội “âm mưu tiến hành khủng bố hồi tháng 10 năm 2012. Tên này bị báo mất tích cách đây một năm nhưng thực chất là hắn đã trốn sang Syria, gia nhập IS. Cha của hắn đã cố thuyết phục con quay về nhưng hắn từ chối và thề trung thành tuyệt đối với IS.

Ngày 17/11, cảnh sát Bỉ cũng đã thực hiện một cuộc đột kích ở Molenbeek, khu vực được gọi là “làng thánh chiến”. (ảnh: EPA).
Cảnh sát Pháp cũng đang thực hiện các cuộc bố ráp trên khắp cả nước. (ảnh: AP).

Brahim Abdeslam, 31 tuổi, được cho là nổ bom tự sát bên ngoài một quán bar ở đại lộ Voltaire, gần nhà hát Bataclan. Hắn được cho là đã thuê một chiếc ôtô màu đen đăng ký tại Bỉ mà các nhân chứng đã thấy tại nhiều địa điểm khủng bố, sau đó được tìm thấy ở Montreuil, phía đông Paris với một số vũ khí bên trong.

Brahim Abdeslam là anh trai của Salah Abdeslam và Mohammed Abdeslam. Mohammed Abdeslam bị bắt hôm 14/11 tại Molenbeek vì nghi ngờ có liên quan đến vụ tấn công khủng bố. Bilal Hadfi đến từ Bỉ, là một trong những tên đã tấn công khủng bố nhà hát Bataclan.

Tờ Washington đã lần ra danh tính của tên này và cho biết Brahim Abdeslam có thời gian chiến đấu cho IS ở Syria rồi mới quay trở lại châu Âu, Bilal Hadfi người gốc Algeria nhưng lớn lên ở Courcouronnes, miền Nam nước Pháp. Ahmad al-Mohammad là kẻ có hộ chiếu được tìm thấy ở gần sân vận động Stade de France.

Chu Nguyễn
.
.
.