Cố vấn thân thiết với lãnh đạo tối cao Iran thiệt mạng vì COVID-19

Thứ Hai, 02/03/2020, 17:30
Ông Seyed Mohammad Mir-Mohammadi, thành viên hội đồng cố vấn cho lãnh đạo tối cao Iran, được xác định thiệt mạng vì virus Corona chủng mới gây dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).

Ông Seyyed Mohammad Mirmohammadi. Ảnh: ITN

Hãng tin Iran Tasnim cho biết ông Seyed Mohammad Mir-Mohammadi qua đời sáng 2/3 (giờ địa phương) tại bệnh viện Masih Daneshvari ở thủ đô Tehran, nơi điều trị nhiều bệnh nhân mắc COVID-19. Mẹ của ông Seyed cũng đã qua đời vì COVID-19 trước đó không lâu.

Ông Mir-Mohammadi, 71 tuổi, là nghị sĩ Quốc hội Iran khóa 6 và khóa 7. Ông được đích thân lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Khamenei chỉ địch làm thành viên của hội đồng cố vấn cấp cao hồi tháng 8/2017.

Ông Seyed là quan chức thứ hai Iran thiệt mạng vì COVID-19. Hôm 27/2, cựu Đại sứ Iran tại Vatican, giáo sĩ Hadi Khosrowshahi được xác nhận qua đời cũng ở Tehran một ngày sau khi ông nhập viện. 

Iran tuần qua xác nhận ít nhất 7 quan chức mắc bệnh này, gồm Phó Tổng thống Masoumeh Ebtekar hay ông Iraj Harirchi, Thứ trưởng Bộ Y tế, người dẫn đầu chiến dịch chống COVID-19 ở Iran.

Các chuyên gia y tế cảnh báo việc COVID-19 len lỏi vào trong bộ máy chính quyền Iran là vấn đề nghiêm trọng. Những người dương tính với virus nhiều lần được nhìn thấy tiếp xúc với người khác mà không có biện pháp bảo hộ. Ngày 1/3, Iran xác nhận 54 người chết vì COVID-19, trong khi số ca nhiễm lên 978.

Thiện Nhân
.
.
.