Có bằng chứng mới về sự ủng hộ của Thổ Nhĩ Kỳ với IS

Thứ Tư, 23/12/2015, 13:37
Chiếc điện thoại di động của một thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã hé lộ những mối quan hệ mật thiết giữa Thổ Nhĩ Kỳ và tổ chức này. 
Theo tin từ hãng Asbarez ngày 21-12, một tư lệnh quân tình nguyện Iraq tên là Jabbar al-Ma’mouri đã tịch thu được một chiếc điện thoại di động của thủ lĩnh cấp cao trong IS. Điều đáng chú ý là chiếc điện thoại này vẫn còn lưu những tin nhắn do lực lượng tình báo Thổ Nhĩ Kỳ gửi cho IS trong đó cung cấp các địa điểm, chốt bảo vệ an ninh tại Iraq cũng như lượng chiến binh nước ngoài vào Iraq thông qua cửa ngõ Thổ Nhĩ Kỳ.
Nga còn tố cáo cả nhà Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan buôn lậu dầu với IS. Ảnh: Sputnik

Trả lời phỏng vấn hãng Soumeriya, Jabbar al-Ma’mouri cho biết. thủ lĩnh IS nói trên bị tiêu diệt cách đây 2 ngày trong một chiến dịch ở tỉnh Salahuddin, phía Bắc Iraq. Ông Jabbar al-Ma’mouri nói: “Chiếc điện thoại di động này còn chứa các thông tin quan trọng khác hiện chưa thể được tiết lộ và đã được giao cho các nhóm chuyên gia an ninh để nghiên cứu thêm”.

Được biết, hồi tháng trước, Nga cũng đã cáo buộc Ankara hỗ trợ cho các hoạt động của tổ chức IS. Ngay cả Mỹ cũng thừa nhận rằng, Thổ Nhĩ Kỳ có chung mục đích với IS trong việc loại bỏ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Anh Tuấn (Theo Sputnik)
.
.
.