Chuyến đi siêu "đốt tiền" của cựu Bộ trưởng Hải quân Mỹ

Thứ Năm, 09/04/2020, 09:07

Một quan chức Hải quân Mỹ tiết lộ rằng chuyến đi của cựu Bộ trưởng Hải quân Thomas Modly hôm 6/4 vừa qua đến Guam, nơi tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đang neo đậu, tiêu tốn của Bộ Quốc phòng đến 243.000 USD.

Ông Thomas Modly từ chức sau khi sa thải thuyền trưởng tàu USS Theodore Roosevelt. Ảnh Getty Images. 

Ông Modly đã đi tới đảo Guam trên một chiếc máy bay C-37B VIP. Giá thuê máy bay mỗi giờ là 6.946,19 USD và thời gian chuyến đi là khoảng 35 giờ, tổng chi phí là 243.151,65 USD, theo CNN

Tờ USA Today đã đăng tải về chi phí của chuyến đi ngay sau khi ông Modly kết thúc chuyến thăm đến Guam.

Ông Modly đã từ chức ngày 7/4 sau khi ông chỉ trích và sa thải thuyền trưởng của tàu Roosevelt vì đã “vượt quá giới hạn” và gây sự hoang mang không cần thiết.

Thuyền trường tàu, Brett Crozier, trước đó gửi một bức thư đến lãnh đạo Hải quân kêu gọi sự trợ giúp cho con tàu đang bị dịch COVID-19 tấn công. Bức thư này bị rò rỉ, khiến ông Modly phải sa thải ông Crozier và bay tới đảo Guam, có bài phát biểu với các binh sĩ tại tàu. Trong đó, ông Modly gọi hành động của ông Crozier là “ngu ngốc”.

286 thủy thủ trên tàu USS Theodore Roosevelt đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 virus gây ra bệnh COVID-19, 93% thủy thủ đoàn của tàu đã được xét nghiệm tính đến ngày 8/4.

Gần một tuần sau khi ông Modly sa thải Crozier, Hải quân Mỹ chỉ sơ tán 2.329 trong số gần 4.800 thủy thủ tàu.

Hải quân Mỹ ban đầu cho biết rằng họ đã có ý định di chuyển 2.700 thủy thủ lên bờ vào ngày 3/4. Các quan chức cho biết quá trình này đã bị chậm lại vì chính quyền Guam yêu cầu các thủy thủ không bị nhiễm bệnh thì mới được bước chân lên đảo.

Duy Tiến
.
.
.