Chủ tịch Kim ghé nơi cha từng đến thăm trước khi về Bình Nhưỡng

Thứ Sáu, 26/04/2019, 15:59
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã ăn trưa tại một nhà hàng ẩm thực Nga, nơi cha ông từng ghé thăm cách đây 17 năm, trước khi lên tàu về nước.


Trong khuôn khổ chuyến thăm Nga, ngày 26-4, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã có buổi ăn trưa làm việc cùng Thống đốc vùng Primorye của Nga, ông Oleg Kozhemyako. Tại đây, ông Kim được đại diện địa phương Nga thết đãi thịt thú săn và những món ăn Nga truyền thống.

Chủ tịch Triều Tiên và Thống đốc vùng Primorye của Nga duyệt đội danh dự quân đội Nga tại lễ tiễn ông Kim. Ảnh: TASS

Theo Sputnik, Thống đốc Primorye đã chiêu đãi ông Kim tại nhà hàng có tên Lesnaya Zaimka trên ngọn đồi ở lối vào Vladivostok. Điều thú vị là đây chính là nơi cha của Chủ tịch Kim, ông Kim Jong-il dừng chân khi ông tới Nga vào năm 2002.

“Chúng tôi thiết đãi họ thịt thú săn: thịt nai, hoẵng, gấu, thịt lợn rừng hoang dã. Ông ấy tỏ ra rất thích. Ông ấy đã dùng thử mỗi thứ một chút”, đại diện nhà hàng cho biết.

Kết thúc cuộc gặp ăn trưa kéo dài gần 2h đồng hồ, Thống đốc vùng Primorye Oleg Kozhemyako tiết lộ ông Kim bày tỏ mong muốn đến thăm nhà hàng do ông nội Kim Nhật Thành (Kim Il Sung) của ông đích thân khai trương khi thăm Nga cách đây nhiều năm.

Vladivostok là thủ phủ vùng Primorye của Nga, nằm cách biên giới Triều Tiên chưa đến 200km, cũng là nơi có nhiều người Triều Tiên sinh sống và làm việc. Vào lúc cao điểm, có khoảng 10.000 lao động Triều Tiên được tuyển dụng tại các công ty Nga ở Vladivostok.

Giới quan sát nói rằng việc ông Putin và ông Kim chọn nơi đây là điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên cho thấy nỗ lực của cả hai phía trong việc tăng cường các mối quan hệ hợp tác song phương, nhất là về kinh tế, thương mại.

Cũng theo Sputnik, chiều 26-4, ông Kim đã lên tàu bọc thép về nước, kết thúc chuyến thăm đến Nga.

Thiện Minh
.
.
.