Chủ tịch Cuba sắp thăm Việt Nam

Thứ Năm, 25/10/2018, 07:33

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel sẽ có chuyến thăm đến hàng loạt các nước trong tháng 11 này, trong đó có Nga, Trung Quốc, Triều Tiên, Lào và Việt Nam, Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez cho biết ngày 24-10.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel tại Đại hội đồng LHQ. Ảnh Reuters

Theo Reuters, căng thẳng giữa Mỹ và quốc đảo Cuba đã leo thang dưới thời của Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong khi đó, mối quan hệ giữa Cuba và Liên minh châu Âu đã được cải thiện trong những năm gần đây với việc EU gỡ bỏ tất cả các lệnh trừng phạt đối với nước này cũng như đã đàm phán về một cuộc đối thoại chính trị và thỏa thuận hợp tác.

Ông Miguel Diaz-Canel nhậm chức tháng 4 vừa qua, là người kế nhiệm của cựu Chủ tịch Raul Castro. Chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông là đến Venezuela.

Tháng 9 vừa qua, ông Diaz-Canel đã đến Mỹ để tham dự cuộc họp của Đại hội đồng LHQ.

Trung Quốc và Việt Nam là hai đối tác thương mại lớn nhất của Cuba, đồng thời, mối quan hệ thương mại với Nga cũng đang phát triển trong 2 năm qua khi hai nước có đổi mới về quan hệ thương mại, quân sự và chính trị.

Dù mối giao thương với Triều Tiên và Lào chưa thực sự nổi bật, nhưng Cuba vẫn giữ mối quan hệ song phương bền chặt với hai nước này.

Duy Tiến
.
.
.