Đội ngũ của ông Biden được thông báo chuyển giao quyền lực

Thứ Ba, 24/11/2020, 06:58
Sau nhiều tuần trì hoãn, người đứng đầu Cơ quan Quản lý Dịch vụ Công (GSA) của Mỹ ngày 23/11 đã thông báo cho Tổng thống đắc cử Joe Biden rằng quá trình chuyển đổi chính thức của chính phủ đã được phê duyệt.
Ông Joe Biden được truyền thông Mỹ gọi tên là Tổng thống đắc cử. Ảnh Getty Images. 

Quản trị viên GSA Emily Murphy cho biết trong một bức thư rằng ông Biden, người mà bà gọi là “Tổng thống đắc cử”, hiện có thể quyền tiếp cận hàng triệu USD trong quỹ liên bang và các nguồn lực khác để bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực. Trong bức thư của mình, bà Murphy cũng phủ nhận rằng bà đã bị Nhà Trắng tạo áp lực để trì hoãn quá trình này.

“Tôi đã cống hiến phần lớn cuộc đời mình cho hoạt động công ích và tôi luôn cố gắng làm những gì đúng đắn. Tôi đã đưa ra quyết định của mình một cách độc lập, dựa trên luật pháp và các dữ kiện có sẵn. Tôi chưa bao giờ bị áp lực trực tiếp hoặc gián tiếp bởi bất kỳ quan chức hành pháp nào, kể cả những người làm việc tại Nhà Trắng hoặc GSA, về nội dung hoặc thời điểm quyết định của tôi”, bà Murphy nhấn mạnh.

Ông Trump vẫn tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc chiến pháp lý của mình để tranh chấp kết quả bầu cử.

Quá trình chuyển đổi đã bị đình trệ trong nhiều tuần khi đội ngũ của ông Trump tiến hành một cuộc chiến pháp lý gay gắt trên khắp đất nước để tranh chấp kết quả, khiến ông Biden không thể tham gia vào vấn đề vaccine COVID-19 và các vấn đề quan trọng khác.

Chiến dịch của ông Biden đã ăn mừng sau quyết định này.

Duy Tiến (Theo NBC)
.
.
.