Bùng phát virus Corona đang ở "đỉnh điểm" (!)

Thứ Năm, 30/01/2020, 22:21
Trong cuộc họp báo thường kỳ diễn ra tối 30-1, chính quyền tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã cung cấp các thông tin cập nhật về dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra tại tỉnh này, trong đó thừa nhận dịch bệnh đang lên tới đỉnh điểm. 

Toàn cảnh buổi họp báo. Nguồn: CGTN

Trả lời câu hỏi về cách giải quyết của địa phương trước thực tế khó chẩn đoán và phát hiện bệnh nhân nhiễm virus Corona, đại diện chính quyền tỉnh Hồ Bắc ngày 30-1 chia sẻ: "Ngày hôm nay, vào thời điểm này, chúng tôi đang trải qua đỉnh điểm của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra tại Hồ Bắc".

Ông Wang, đại diện chính quyền thành phố cũng cho biết, địa phương đang phải trải qua cao điểm của dịch cúm và các bệnh đường hô hấp, dẫn đến sự chồng nối trong việc xử lý các dịch bệnh trên. Đó là lý do vì sao các bệnh viện địa phương trở nên quá tải trong tuần vừa qua. 

Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc và chính quyền Hồ Bắc cũng đang ráo riết xây dưng bệnh viện Leishenshan trên diện tích 60.000 mét vuông với quy mô 1.600 giường bệnh để phục vụ công tác điều trị, đồng thời điều động y bác sĩ và thiết bị y tế, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân.

Chính quyền Hồ Bắc đang dốc lực chiến đấu với dịch bệnh chết người. Ảnh: China Daily

Đại diện địa phương cũng thừa nhận rằng dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra đang "diễn tiến cực kỳ nhanh" và đây là trọng tâm chính trong công tác phản ứng đối phó với dịch bệnh của tỉnh Hồ Bắc, với ổ dịch Vũ Hán đang là cái tên được cả thế giới quan tâm. 

Những thông tin này được đưa ra trong bối cảnh virus Corona đã cướp đi sinh mạng của 170 công dân Trung Quốc, cùng gần 8.000 người đã lây nhiễm, nhiều hơn con số nạn nhân từng bị lây nhiễm trong thảm họa dịch bệnh SARS năm 2002-2003.

Trong số những người mới tử vong, chỉ có một người là cư dân ngoài tỉnh Hồ Bắc, nơi có thủ phủ Vũ Hán là điểm bùng phát dịch. 81.000 người khác đang được giám sát vì nghi ngờ nhiễm virus nCoV. Virus Corona cũng đã lan rộng ra gần 20 quốc gia trên toàn cầu.

Trong một diễn biến có liên quan, chính phủ Trung Quốc ngày 30-1 đã yêu cầu các tổ chức cộng đồng nông thôn và thành thị không tổ chức các hoạt động tụ tập đông người nhằm ngăn chặn virus Corona lây lan.


An Nhiên
.
.
.